Phát triển đảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

09:32 - Chủ Nhật, 03/09/2023 Lượt xem: 7301 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (BÐBP) đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên ưu tú trong đơn vị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Ðảng trong tình hình mới.

Chiến sĩ Ðồn Biên phòng Mường Pồn tuyên thệ trước cờ Ðảng, cờ Tổ quốc trong lễ kết nạp Ðảng.

Là đảng viên trẻ vừa được kết nạp vào Ðảng Cộng sản Việt Nam trong tháng 5/2023, Binh nhất Tòng Văn Khải, Ðồn Biên phòng Mường Pồn đã nhận thức rất rõ việc luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên. Trong tất cả các nhiệm vụ học tập, huấn luyện, tuần tra bảo vệ biên giới, cho đến các hoạt động phong trào của đơn vị, Khải đều xung phong, gương mẫu.

Binh nhất Tòng Văn Khải tâm sự: Ngay từ khi được nhập ngũ tôi đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của mình, từ đoàn viên phấn đấu trở thành một người đảng viên của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Bản thân tôi đã tích cực học tập, tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, của đơn vị, luôn gương mẫu chấp hành điều lệnh quân đội. Trong quá trình học tập, huấn luyện, tôi luôn được các đồng chí đảng viên dìu dắt, giúp đỡ, vì vậy tôi mong muốn trở thành một người đảng viên để mai sau có thể đóng góp một phần công sức cho đất nước, xây dựng đơn vị, quân đội ngày càng hùng mạnh.

Binh nhất Tòng Văn Khải là một trong số những đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Ðảng Cộng sản Việt Nam trong năm 2023. Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm, toàn Ðảng bộ BÐBP tỉnh sẽ kết nạp 15 - 20 đoàn viên ưu tú vào Ðảng.

Ðể đạt được mục tiêu là bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, hàng năm Ban Thường vụ Ðảng ủy BÐBP tỉnh chỉ đạo sâu sát các cấp ủy đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể; xác định chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng cũng như chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Ðảng. Các chi bộ chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử truyền thống vẻ vang của Ðảng, của quân đội; hướng nhận thức, động cơ phấn đấu sát với thực tiễn của đơn vị. Ðây là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng quân nhân nhập ngũ, vừa là sự chuẩn bị tốt nhất cho nguồn cán bộ cơ sở ở địa phương sau này.

Là 1 trong 30 đoàn viên ưu tú vừa hoàn thành khóa bồi dưỡng nhận thức về Ðảng trong tháng 8 vừa qua, Binh nhất Mùa A Tú, Ðồn Biên phòng A Pa Chải chia sẻ: Ðược đi học cảm tình Ðảng là một sự ghi nhận, tạo điều kiện của cấp ủy đơn vị, song để được đứng trong hàng ngũ của Ðảng là cả một quá trình nỗ lực rèn luyện. Tôi phấn đấu vào Ðảng là để có cơ hội, điều kiện học tập và rèn luyện bản thân, mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Ðức Cảnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị BÐBP tỉnh thông tin: Hiện nay BÐBP tỉnh có 20 chi đoàn với hơn 500 đoàn viên, thanh niên. Xác định tầm quan trọng trong công tác tạo nguồn cho Ðảng xem xét kết nạp, Phòng Chính trị đã chủ động đề xuất Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh xây dựng chỉ tiêu phát triển đảng viên từng năm dựa trên cơ sở hoạt động tại các chi đoàn; tham mưu, đề xuất với cấp ủy kế hoạch đào tạo nguồn kết nạp Ðảng; phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Từ năm 2022 đến nay, Ðảng bộ BÐBP tỉnh đã kết nạp 36 đoàn viên ưu tú vào đảng.

Do được rèn luyện tính kỷ luật trong quân ngũ, đa số chiến sĩ là đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ðồng thời phát huy tốt vai trò người đảng viên, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top