Rộn ràng ngày hội tòng quân

09:08 - Thứ Tư, 28/02/2024 Lượt xem: 3546 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/2, ngày hội tòng quân diễn ra sôi nổi, rộn ràng trên khắp các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Điện Biên. Hơn 1.200 thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Những chiếc ôm thật chặt, những nụ cười hẹn ngày gặp lại cùng những bó hoa tươi thắm của gia đình, người thân, bạn bè đã tiếp thêm động lực, niềm tin để các tân binh quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đông đảo người thân, bạn bè đến tiễn các tân binh TP. Điện Biên Phủ.

Ngay từ đầu giờ sáng, các tuyến đường dẫn về Trung tâm Hội nghị Văn hóa huyện Điện Biên Đông được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Tiếng loa phát thanh, những khúc nhạc rộn rã vang lên làm cho không khí ngày hội tòng quân của huyện vùng cao thêm phần náo nức. Dưới lá cờ đỏ sao vàng lấp lánh, 133 thanh niên ưu tú của huyện chững chạc trong màu xanh áo lính, rạo rực khí thế, sẵn sàng lên đường về đơn vị nhận quân.

Thay mặt 133 thanh niên, tân binh Lý A Vừ đọc lời tuyên thệ, khẳng định sẽ ra sức huấn luyện, trau dồi kiến thức, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tân binh huyện Điện Biên Đông bước qua cầu vinh quang về đơn vị huấn luyện.

Ông Lý A Nù, bố của Lý A Vừ chia sẻ: Vừ vừa tốt nghiệp Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, ngành xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Không đi làm ngay mà Vừ lựa chọn nhập ngũ để có cơ hội rèn luyện bản thân và cống hiến sức trẻ. Hôm nay con được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân cũng là niềm vinh dự, tự hào của cả gia đình. Đây sẽ là môi trường giúp con tôi rèn luyện, trưởng thành và bản lĩnh hơn. Gia đình mong muốn con hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.”

Cũng như các địa phương trên toàn tỉnh, từ sáng sớm, khi thành phố Điện Biên Phủ vẫn còn chìm trong sương lạnh, hàng nghìn người thân của các tân binh đã có mặt tại quảng trường thành phố để tiễn con, em mình lên đường nhập ngũ. Chị Lường Thị Muôn, mẹ tân binh Lò Văn Nhất tâm sự: “Dù con đã lớn, nhưng đây là lần xa nhà đầu tiên của con nên tôi vừa tự hào vừa lo lắng. Tự hào vì con được tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Song tôi vẫn lo lắng bởi con đang quen với nếp sinh hoạt ở gia đình, không biết có theo kịp các bạn trong môi trường huấn luyện không?”.

Đứng ở phía ngoài sân quảng trường, bà Lò Thị Anh - bà ngoại của tân binh Lường Văn Giang luôn dõi mắt vào khu vực diễn ra Lễ giao, nhận quân của TP. Điện Biên Phủ. Bà cho biết, Giang là đứa cháu đầu tiên của gia đình tham gia nghĩa vụ quân sự, bà có một niềm tin rằng trong môi trường rèn luyện quân đội, cháu bà sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Cái ôm thật chặt của người cha một tân binh ở huyện Mường Ảng thay lời động viên con quyết tâm rèn luyện phấn đấu.

Tự hào, xúc động là nỗi niềm chung của người thân các tân binh trong ngày hội tòng quân. Trong dòng người tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi chứng kiến những người thân, bạn bè nhắn nhủ: “Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ con nhé!”; “Phải xứng đáng là người quân nhân cách mạng cháu nhé!”; “Chúc anh luôn hoàn thành xuất nhiệm vụ!”, “Mạnh mẽ lên em!”… Những lời nhắn gửi ấy là tình cảm, niềm tin giúp các thanh niên vững bước chặng đường phía trước.

Trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nhập ngũ?”, tân binh Nguyễn Gia Tùng (trú tại tổ 1, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ) vừa tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết: “Khi học tập ở trường, tôi đã được các thầy dạy Quân đội là “trường học lớn” để những thanh niên phấn đấu rèn luyện, trưởng thành, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. Nên tốt nghiệp đại học, tôi tình nguyện nhập ngũ!”.

Còn tân binh Lường Văn Thịnh, quê ở xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng khẳng định: “Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân. Tôi vui mừng khi mình được làm nhiệm vụ này”.

Các tân binh bắt tay tạm biệt bạn bè.

Trao đổi nhanh với Đại tá Lê Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Điện Biên, chúng tôi được biết: Thực hiện tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của tỉnh Điện Biên cao hơn năm trước cả 3 tiêu chí: Sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị. Trong đó, thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt hơn 67%; trình độ cao đẳng, đại học đạt 1,3%. Đặc biệt năm nay có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tạm biệt người thân, bạn bè, các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Trên đầu đội mũ gắn ngôi sao năm cánh, bước qua cầu vinh quang với dòng chữ “Vinh quang được là người chiến sỹ”, 1.254 tân binh đã lên đường tới các đơn vị nhận quân huấn luyện. Họ mang theo tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, rèn luyện, phấn đấu, trở thành những quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top