Hoàn thành chặng đua thứ 4 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

12:50 - Thứ Bảy, 04/05/2024 Lượt xem: 5444 In bài viết

ĐBP - Ngày 4/5, tại Quảng trường 7/5, diễn ra Lễ trao giải chặng 4 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” từ TP. Sơn La đến TP. Điện Biên Phủ với chiều dài 155km.

Đoàn vận động viên đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024” qua huyện Tuần Giáo

Giải đua xe đạp lần thứ 5 “Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” sắp về tới Điện Biên

Theo Ban Tổ chức, chặng 4 với chủ đề “Tiến vào Mường Thanh” có ý nghĩa quyết định tới các giải thưởng chung cuộc: Áo vàng (tay đua xuất sắc nhất), áo chấm đỏ (vua leo núi) và áo trắng (tay đua dưới 23 tuổi xuất sắc nhất).

Với chiều dài 155km, các vận động viên xuất phát diễu hành xung quanh TP. Sơn La và xuất phát chính thức trước Quảng trường Tây Bắc, đi lên Điện Biên theo hướng Quốc lộ 6. Các vận động viên đến thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La trước khi chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo Pha Đin huyền thoại. Sau khi đổ đèo Pha Đin, các vận động viên tiến vào thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo và rẽ trái hướng về TP. Điện Biên Phủ. Tới thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, các vận động viên tiếp tục chinh phục ngọn đèo thứ hai tại Điện Biên là đèo Tằng Quái. Sau khi leo đến đỉnh đèo Tằng Quái, đường đua thoải hơn, các vận động viên có thể bứt tốc để cán đích tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ.

Trong buổi sáng tranh tài, thời tiết từ Sơn La lên Điện Biên có nắng nhẹ, nhiệt độ không quá cao, thời tiết mát mẻ, giúp cho các vận động viên có thể thi đấu hết khả năng của mình. Điều kiện thời tiết thuận lợi giúp cho các vận động viên có thể chinh phục được các đoạn đường quanh co, có độ dốc cao, nhiều khúc cua tay áo, là thử thách đối với các tay đua chuyên nghiệp. Đặc biệt là hai ngọn đèo nổi tiếng của Điện Biên là đèo Pha Đin với chiều dài 12km, độ cao chênh lệch khoảng 750m và đèo Tằng Quái với chiều dài 9km, độ cao chênh lệch 400m…

Khoảng 11 giờ 20 phút, các vận động viên trong tốp cuối cùng cũng đã cán đích thành công tại Quảng trường 7/5. Kết thúc chặng 4, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc, thuộc đội Quân đội, xuất sắc đoạt cả áo chấm đỏ, áo trắng và áo vàng; tay đua Nguyễn Minh Thiện, thuộc đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long đoạt áo xanh của chặng. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng dọc đường; trao giải cho 5 vận động viên xuất sắc nhất chặng thi đấu thứ 4.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tại chặng cuối trước khi về đích.
Hơn 11 giờ trưa đoàn VĐV tốp 1, 2 qua cổng chào TP. Điện Biên Phủ bắt đầu bứt tốc về đích tại Quảng trường 7/5.
Đường Võ Nguyên Giáp là chặng đua cuối của các VĐV trước khi về đích.
11 giờ 20 phút các vận động viên cuối cùng của đoàn đua tiến vào chặng đua cuối tại TP. Điện Biên Phủ.
Các vận động viên bứt tốc để về đích tại Quảng trường 7/5.
Chặng thi đấu thứ 4 có sự ganh đua quyết liệt của các vận động viên.
Ban Tổ chức trao giải thưởng dọc đường sprint 1 Thuận Châu cho các vận động viên xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải thưởng dọc đường sprint 2 Tuần Giáo cho các vận động viên xuất sắc.
Ban Tổ chức trao chiếc áo trắng - Tay đua trẻ xuất sắc nhất cho Phạm Lê Xuân Lộc đội Quân đội.
Ban Tổ chức trao chiếc áo chấm đỏ - Vua leo núi cho Phạm Lê Xuân Lộc đội Quân đội.
Đại tá Ngô Xuân Thu, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân trao chiếc áo xanh - Vua nước rút cho tay đua Nguyễn Minh Thiện, thuộc đội 620 Châu Thới - Vĩnh Long.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên Nguyễn Minh Phú trao chiếc áo vàng - Tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất cho Phạm Lê Xuân Lộc đội Quân đội.
Các vận động viên nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những người đam mê xe đạp thể thao trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

 

Tin, ảnh: An Chi - Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top