Nữ thanh niên duy nhất ở Điện Biên nhập ngũ

14:51 - Thứ Sáu, 01/03/2024 Lượt xem: 5452 In bài viết

ĐBP - Trong số 1.254 công dân tỉnh Điện Biên lên đường nhập ngũ năm 2024 có một “bóng hồng” duy nhất tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, đó là Mùa Thị Ánh Ngọc, dân tộc Mông ở xã Tả Phìn, huyện Tủa Chùa. Tiếp bước thế hệ cha anh, ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, Ngọc tình nguyện lên đường nhập ngũ với ước mơ, khát khao được cống hiến, đem sức trẻ góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mùa Thị Ánh Ngọc viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Mùa Thị Ánh Ngọc sinh ra trong gia đình có 2 anh em ở bản Tả Phình, xã Tả Phìn. Học xong cấp 3, rất mê ngành công an, tuy nhiên, vì nhiều lý do nên sau khi tốt nghiệp Ngọc không đăng ký thi vào các trường công an mà theo học chuyên ngành dược tại Trường Cao đẳng Y dược Việt Trì. Sau khi tốt nghiệp, tuy làm đúng chuyên ngành mình đã học, nhưng ước mơ trở thành nữ chiến sĩ công an nhân dân vẫn luôn khát khao trong lòng Ngọc. Vì vậy, cuối năm 2023, Ngọc đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, thực hiện ước mơ còn dang dở của bản thân.

Ngọc tâm sự: Để đi đến quyết định này, em đã suy nghĩ trong thời gian dài, chia sẻ mong muốn của mình với gia đình. Rồi tìm hiểu về nhiệm vụ, công việc của người lính càng khiến em có động lực viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Giờ đây, ước mơ của em đã trở thành sự thật. Ngày biết tin trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân, em rất vui mừng và tự hào, đây cũng là cơ hội để em rèn luyện kỹ năng, tính kỷ luật và trưởng thành hơn. Em tin rằng, môi trường quân ngũ sẽ rèn cho mình tính tổ chức và nhiều thói quen tốt, tích cực. Trong thời gian tại ngũ, em quyết tâm nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện ước mơ gắn bó lâu dài trong lực lượng công an nhân dân, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gia đình, người thân động viên, chia tay Mùa Thị Ánh Ngọc trong ngày nhập ngũ.

Ông Mùa A Thào, bố của Mùa Thị Ánh Ngọc không giấu niềm tự hào khi nhắc về con gái: Những ngày con chuẩn bị nhập ngũ, tôi vừa căn dặn, động viên, vừa chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để con yên tâm lên đường nhập ngũ. Ban đầu, khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì con đã thực hiện được ước mơ, có một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho quê hương, đất nước; lo vì con gái sẽ xa nhà một thời gian, ở môi trường mới nhiều vất vả.

Tuy có nhiều lo lắng, nhưng ông Thào vẫn ủng hộ quyết định và là hậu phương vững chắc của con gái. Ngày Ngọc lên đường nhập ngũ, ông đã dặn dò con phải cố gắng học tập rèn luyện, kính trên, nhường dưới, chấp hành nghiêm quy định của đơn vị và hy vọng với quyết tâm của mình, Ngọc sẽ mạnh mẽ, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Mùa Thị Ánh Ngọc chuẩn bị quân tư trang trước khi tập trung đến địa điểm huấn luyện.

Ngày 27/2, Mùa Thị Ánh Ngọc đã chính thức lên đường nhập ngũ. Hành trang của Ngọc không chỉ là sức trẻ, kiến thức mà còn là khát khao thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Hy vọng, với sự nỗ lực, quyết tâm của mình, Ngọc sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình, quê hương và thực hiện ước mơ của bản thân, được phục vụ lâu dài trong ngành Công an, trở thành nữ chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top