Kinh tếĐầu tư

Đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu và các nhà máy điện sinh khối, chế biến sản phẩm lâm nghiệp tại Nậm Pồ

15:09 - Thứ Năm, 20/07/2023 Lượt xem: 7129 In bài viết

ĐBP - Ngày 20/7, huyện Nậm Pồ làm việc với Công ty TNHH CME BIOMASS HOLDING về đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu và các nhà máy điện sinh khối, nhà máy chế biến sản phẩm lâm nghiệp khác trên địa bàn 8 xã thuộc huyện Nậm Pồ.

Đồng chí Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH CME BIOMASS HOLDING đã trình bày báo cáo kết quả khảo sát dự án. Theo đó, tổng diện tích đất trống toàn huyện là 49.966ha; trong đó, diện tích vùng nguyên liệu dự kiến 26.937ha, bao gồm các xã: Chà Cang, Chà Nưa, Nậm Khăn, Chà Tở, Phìn Hồ, Nậm Tin, Na Cô Sa, Pa Tần… 3 vị trí có thể đáp ứng được các tiêu chí về diện tích, độ dốc, gần sông suối và thuận tiện đấu nối lên hệ thống điện quốc gia để đặt nhà máy điện sinh khối, gồm: Cụm nhà máy tại xã Chà Cang, cụm nhà máy Chà Nưa, cụm nhà máy Chà Nưa 2. Thời gian thực hiện các dự án, từ năm 2025 - 2030 quy hoạch, tổ chức trồng rừng tạo vùng nguyên liệu tập trung; từ năm 2029 - 2031, xây dựng các nhà máy trên địa bàn huyện và đi vào vận hành.

Nhà đầu tư có trách nhiệm cùng với Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương trong vùng dự án giúp đỡ các hộ gia đình, cá nhân thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác trồng rừng theo đúng quy định. Nhà đầu tư mua lại sản phẩm của người dân theo giá thị trường tại thời điểm khai thác nhưng tối thiểu không dưới 305.000 đồng/tấn nguyên liệu sinh khối, tương đương với sản lượng trong hợp đồng liên kết.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung về phương thức và cơ chế, chính sách hợp tác, liên kết trồng rừng với người dân trong vùng dự án thông qua hợp tác xã, tổ hợp tác; thu nhập của người dân vùng dự án; chi phí cây giống; hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng; cam kết thu mua sản phẩm của người dân; việc vận chuyển sản phẩm…

Huyện Nậm Pồ ủng hộ và cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư triển khai dự án; đồng thời đề nghị Công ty làm việc với các phòng chuyên môn của huyện trong việc khảo sát, lấy số liệu, tiến hành các thủ tục thực hiện dự án.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top