Kinh tếĐiện & đời sống

Điện năng tiêu thụ tăng 21% những ngày nắng nóng

10:50 - Thứ Năm, 28/04/2022 Lượt xem: 1759 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin từ Điện lực TP. Điện Biên Phủ, 3 ngày vừa qua (25-27/4), tình hình nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao, phổ biến 35 - 39oC, khiến mức độ tiêu thụ điện năng của người dân tăng cao (tăng 21%).

Điện lực TP. Điện Biên Phủ kiểm tra các công trình, TBA san tải, đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng.

Theo đó, thời điểm ngày 15/4, lúc cao điểm (khoảng 19 giờ), sản lượng điện tiêu thụ là 36MW; nhưng trong những ngày nắng nóng (ngày 25/4), lúc cao điểm (khoảng 19 giờ), công suất Pmax đạt 43,9MW.

Để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy và cung cấp điện cho khách hàng, đặc biệt trong các tháng cao điểm mùa hè, ngay từ đầu năm, ngành Điện đã tập trung vào việc dự báo phụ tải; tổ chức xây dựng các trạm biến áp chống quá tải, các tuyến lộ đường dây để sang tải các TBA đảm bảo vận hành an toàn trong mùa nắng nóng.

Riêng với Điện lực TP. Điện Biên Phủ cung cấp điện phục vụ cho khoảng 40.000 khách hàng trên địa bàn thành phố, huyện Mường Ảng và xã Pu Nhi (huyện Điện Biên Đông). Dù chưa xảy ra sự cố về điện trong những ngày nắng nóng vừa qua, song ngành Điện thành phố cũng khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các đồ dùng, thiết bị điện không cần thiết vào các giờ cao điểm; qua đó góp phần ổn định cung cấp điện trên địa bàn.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top