Đà Nẵng đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế

14:31 - Thứ Sáu, 25/08/2023 Lượt xem: 7175 In bài viết

Chiều 24/8, TP. Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 với mong muốn từng bước đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế.

Khởi động lễ hội là không gian triển lãm sản phẩm du lịch golf diễn ra từ chiều ngày 24-27/8 tại Công viên APEC. Đến với không gian triển lãm, công chúng được khám phá thế giới chuyên dụng của golf, thử cảm nhận với các loại gậy golf khác nhau và mua sắm các sản phẩm phù hợp.

Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 được xem là ngày hội dành cho những người đam mê bộ môn golf và là cơ hội để đưa golf đến gần hơn với công chúng thông qua nhiều hoạt động bên lề tại Công viên APEC, như checkin cùng quả bóng golf khổng lồ, trải nghiệm tập đánh golf trên sân golf nhân tạo mini, trình diễn thời trang golf, chương trình nghệ thuật hằng đêm và check-in lễ hội nhận vé miễn phí xem trực tiếp giải đấu golf để chứng kiến những màn đánh golf đến từ các gôn thủ chuyên nghiệp quốc tế.

Bên cạnh đó, con đường golf cũng là một trong những hoạt động nổi bật mà người dân và du khách không thể bỏ qua với hình ảnh tái hiện lịch sử ngành golf, các tư thế đánh golf và những gương mặt huyền thoại trong làng golf thế giới.

Từ ngày 29-30/8 sẽ diễn ra hội thảo du lịch golf. Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về các chủ đề đa dạng trong ngành công nghiệp golf, như thiết kế sân golf bền vững, bảo dưỡng và điều hành sân golf, vai trò nữ giới trong ngành golf và các giải pháp đưa ngành golf phát triển trong tương lai.

Du lịch golf có sự sự tăng trưởng mạnh mẽ - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Dịp này, Đà Nẵng sẽ đón Chủ tịch Tổ chức du lịch golf thế giới, đại diện các đơn vị lữ hành golf lớn đến từ Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc đến khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf; gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, doanh nghiệp du lịch nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến Đà Nẵng.

Đặc biệt tâm điểm của lễ hội là giải BRG open golf championship Danang 2023. Đây là giải đấu đẳng cấp châu Á thu hút 144 gôn thủ chuyên nghiệp, trong đó có 120 gôn thủ quốc tế từ Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Anh, Australia, Thụy Điển, Ấn Độ, Trung Quốc… và 24 golf thủ Việt Nam. Trong số này có 4 vận động viên đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của ADT 2023.

Với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, thông qua Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023, thành phố mong muốn đưa du lịch golf Đà Nẵng vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch golf, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là năm thứ 2 Thành phố tổ chức sự kiện này. Năm nay thành phố bổ sung thêm các hoạt động tại khu vực Công viên APEC, để người dân, du khách trải nghiệm bộ môn du lịch golf. 

"Những hoạt động sôi nổi được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội golf lần này sẽ đánh dấu rõ nét hơn trên bản đồ du lịch golf, Đà Nẵng Việt Nam là điểm đến của du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện, điểm đến của du lịch golf", ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Theo chinhphu.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top