Xây dựng kế hoạch đưa trẻ em, học sinh đến trường đảm bảo an toàn

13:40 - Thứ Năm, 17/02/2022 Lượt xem: 4936 In bài viết

ĐBP - Sáng 17/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước và các bộ, ngành về tình hình mở cửa trường học của các địa phương gắn với thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trương kiên quyết mở cửa trường học đưa học sinh tới trường học trực tiếp được đánh giá là đúng lúc, kịp thời và nhận được sự đồng tình của xã hội, giáo viên, phụ huynh, học sinh. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, các địa phương triển khai việc tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 100% tỉnh, thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng, thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp, xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn tùy theo tình huống dịch bệnh; chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường. Tính từ ngày 7-16/2, tổng số học sinh học trực tiếp trên cả nước là trên 21 triệu (đạt 93,71%).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế của một số địa phương khi thực hiện đón học sinh trở lại trường học và đưa ra một số giải pháp của ngành giáo dục trong thời gian tới như: Tiếp tục kiểm tra, đánh giá tình hình dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn chống dịch; phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đánh giá tình hình dịch bệnh trong trường học; tăng cường truyền thông, tạo sự đồng thuận trong xã hội sẵn sàng cùng với ngành giáo dục đưa con em trở lại trường học an toàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch nhất quán việc đưa trẻ em mầm non, học sinh đến trường đảm bảo an toàn; quan tâm, đầu tư kinh phí và nhân lực y tế cơ sở cho các trường học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp. Thống nhất chỉ đạo việc tổ chức dạy học trực tiếp trên tinh thần không chủ quan nhưng không quá sợ hãi căng thẳng, dẫn đến chỉ đạo rụt rè, thiếu nhất quán; đẩy mạnh công tác truyền thông về tổ chức dạy học trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế xem xét, điều chỉnh quy định về thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm cho trường hợp F1 theo hướng rút gọn thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy mở cửa trường học; đẩy mạnh tập huấn, hướng dẫn các địa phương trong việc điều trị, thuốc chữa bệnh cho trẻ em bị F0 nhằm tạo sự an tâm cho phụ huynh, đồng thuận trong dư luận xã hội…

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top