Điện Biên hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực với Trường Đại học Đồng Tháp

18:34 - Thứ Sáu, 01/04/2022 Lượt xem: 5588 In bài viết

ĐBP - Chiều 1/4, Đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp do TS Hồ Văn Thống, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng phát biểu tại buổi làm việc với Trường Đại học Đồng Tháp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình thực hiện hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng trong những năm qua đã được quan tâm, đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên được đào tạo nâng cao trình độ, tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực dần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Tính đến 15/11/2021, toàn tỉnh có 1.221 giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đã và đang tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn. Giai đoạn 2016-2021, các trường cao đẳng và trung tâm GDTX tỉnh đã phối hợp với 15 trường đại học, học viện đào tạo trình độ thạc sỹ với tổng số 35 lớp, 1.083 học viên, 25 ngành đào tạo; thực hiện liên kết đào tạo trình độ đại học, giai đoạn 2015-2022 đã mở 154 lớp với 8.767 học viên.

Về công tác phối hợp đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực giữa tỉnh Điện Biên và Trường Đại học Đồng Tháp, UBND tỉnh đề xuất một số nội dung, như: Thực hiện phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên và các nguồn nhân lực khác của tỉnh Điện Biên; phối hợp đào tạo đạt trình độ chuẩn cho giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở của tỉnh Điện Biên; giới thiệu các chương trình đào tạo tiên tiến, chuyển giao các sản phẩm khoa học công nghệ theo yêu cầu đổi mới giáo dục; phối hợp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục của tỉnh Điện Biên…

Sau khi tìm hiểu thông tin hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng của tỉnh Điện Biên, đại diện đoàn công tác Trường Đại học Đồng Tháp nhận thấy việc phối hợp mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân phù hợp với tình hình thiếu giáo viên ngành sư phạm tiếng Anh, tin học,… của địa phương. Đại diện trường đề xuất ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nghiên cứu đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của địa phương; định hướng cho học sinh, sinh viên về các ngành nghề địa phương có nhu cầu sử dụng; thống kê nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực tại địa phương để các trường cao đẳng, đại học thông tin đến sinh viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu mối thực hiện rà soát, tiếp thu những ý kiến trao đổi để có những nội dung điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Đồng Tháp. Đồng chí Vừ A Bằng tin tưởng rằng, qua buổi làm việc, Trường Đại học Đồng Tháp và tỉnh Điện Biên sẽ có sự kết nối, hỗ trợ song phương để thực hiện tốt hoạt động liên kết đào tạo và bồi dưỡng.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top