Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông tại các trường học

07:06 - Thứ Hai, 11/04/2022 Lượt xem: 5392 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, công tác tuyên truyền pháp luật tại các trường học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

CSGT hướng dẫn học sinh thực hành tham gia giao thông trên sa hình tại Trường Tiểu học, THCS Thanh Trường.

Buổi trao tặng thiết bị dạy học ATGT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT quốc gia, Công ty Toyota Việt Nam cho Trường Tiểu học, THCS Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) ngày 6/4 vừa qua là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh. Hoạt động không chỉ nhằm hình thành văn hóa hóa giao thông cho học sinh ngay từ những năm đầu cấp học, mà còn từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ATGT trong trường học, qua đó giúp học sinh tự giác chấp hành khi tham gia giao thông.

Thượng tá Nguyễn Đình Quân, Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm trật tự ATGT, tích cực xây dựng văn hóa giao thông trong học đường, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình ngoại khóa, lồng ghép tuyên truyền giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Phòng CSGT đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT. Nội dung, hình thức tuyên truyền thường xuyên đổi mới cho phù hợp với trình độ, đối tượng và tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh và Đội CSGT Công an các huyện, thành phố, thị xã đã xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trong đó phối hợp xây dựng, cung cấp 5 phóng sự phản ánh công tác bảo đảm trật tự ATGT; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại 2 trường học, 6 cụm dân cư với 1.191 lượt người tham gia; phát 3.648 tờ rơi và tài liệu tuyên truyền; xây dựng, cung cấp các tin bài cho fanpage “An toàn giao thông Điện Biên” thu hút hàng nghìn lượt người tương tác...

Hàng tháng các Đội CSGT - trật tự, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho giáo viên và học sinh tại các trường học trên địa bàn đứng chân. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ CSGT tập trung phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và giới thiệu với các em học sinh về các biển báo và tín hiệu đèn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Em Trần Phương Hoa, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học, THCS Thanh Trường bày tỏ: Thông qua buổi tuyên truyền trực tiếp của CSGT, cháu và các bạn trong trường được giao lưu, trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và được hướng dẫn kĩ năng tham gia giao thông an toàn, sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách. Chúng cháu được cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp cháu và các bạn trong trường thêm kiến thức, cách xử lý các tình huống khi có TNGT xảy ra, tự giác chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông đường bộ.

“Hoạt động này đã góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông”. - Cô giáo Dương Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS Thanh Trường cho biết.

Với sự chủ động phối hợp giữa lực lượng Công an và ngành Giáo dục trong việc tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh đã tạo được sự chuyển biến tích cực. Học sinh đã dần hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; góp phần xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top