Điện Biên tiếp nhận 30 tỷ đồng tài trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

16:56 - Thứ Tư, 04/05/2022 Lượt xem: 4593 In bài viết

ĐBP - Chiều 4/5, UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận tài trợ của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 30 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tiếp nhận tài trợ của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tài trợ tổng số tiền 30 tỷ đồng. Số tiền tài trợ sẽ mua máy tính bảng, điện thoại thông minh cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến; đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nhận tài trợ của ACV, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô gửi lời cảm ơn tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và cam kết sẽ quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả số tiền được tài trợ. Sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc mua sắm, phân bổ trang thiết bị đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của nhà tài trợ và các quy định hiện hành.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết: Điện Biên là tỉnh miền núi khó khăn, ngân sách Trung ương hỗ trợ trên 90%, ngân sách địa phương hỗ trợ cho hoạt động an sinh xã hội còn hạn chế. Vì vậy, việc mua sắm phương tiện, trang thiết bị cần thiết cho các em học sinh để học tập là hết sức hạn chế. Đến thời điểm hiện tại, số học sinh trên địa bàn tỉnh thiếu trang thiết bị học tập trực tuyến khoảng hơn 100.000 em; vẫn còn những vùng lõm chưa có sóng internet để học trực tuyến. Do đó, cần nhiều hơn nữa sự sẻ chia, chung tay, cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội, tạo nên nguồn lực tổng hợp, hỗ trợ các em hoàn cảnh gia đình khó khăn có được phương tiện để học tập trực tuyến.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top