Nậm Pồ tập trung cao độ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:08 - Thứ Sáu, 06/05/2022 Lượt xem: 4401 In bài viết

ĐBP - Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, là kỳ thi có ý nghĩa rất quan trọng với tương lai của các học sinh lớp 12. Xác định rõ vị trí, vai trò của kỳ thi, thầy cô và học sinh Trường THPT Nậm Pồ đang tích cực ôn luyện kiến thức, chuẩn bị hành trang tốt nhất bước vào kỳ thi.

Thầy Sìn Văn Thướng, Trường THPT Nậm Pồ hướng dẫn học sinh nhập dữ liệu đăng ký thi trực tuyến.

Công tác ôn luyện cho học sinh cuối cấp ở Trường THPT Nậm Pồ đang diễn ra gấp rút và tích cực. Ngoài định hướng cho học sinh ôn tập các môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô còn phân loại lực học học sinh để phụ đạo cho phù hợp. Đồng thời Trường tổ chức thi thử, giúp học sinh có cơ hội cọ sát, làm quen với quy chế, các dạng đề thi, đúc rút kinh nghiệm cũng như xác định được các điểm yếu, điểm mạnh trong các môn học, nhằm đưa ra các phương án ôn tập, bồi dưỡng tốt nhất cho học sinh.

Thầy Lương Đình Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Nậm Pồ cho biết: Trường có 575 em học sinh với 15 lớp; trong đó, 151 học sinh khối 12. Thời gian qua Trường đã lên kế hoạch, gấp rút ôn tập cho học sinh cuối cấp; tổ chức thi thử, tạo cơ hội trải nghiệm cho học sinh, lấy kết quả đánh giá kiến thức học sinh; qua đó có phương pháp ôn tập phù hợp và hiệu quả nhất… Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày (7 - 8/7/2022). Thời điểm này là thời gian “vàng” để thầy và trò nhà trường tăng tốc ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi. Hiện tại Trường đã tổ chức 2 lần thi thử, dự kiến từ nay tới cuối năm học sẽ tổ chức thêm 2 lần thi thử nữa. Đồng thời các học sinh có nguyện vọng thi đại học - cao đẳng, trường tổ chức một lớp ôn riêng cho các em có nhu cầu, bên cạnh hoàn thành chương trình học lớp 12 còn tư vấn, định hướng cho học sinh lựa chọn các trường, ngành nghề đăng ký thi.

Với học sinh có học lực trung bình yếu, Trường hướng các em ôn thi 6 môn để xét tốt nghiệp và tổ chức lớp cho 20 em học sinh yếu, học và ôn tập thêm vào buổi tối, với chương trình học được tinh giản nhưng vẫn đảm bảo kiến thức cơ bản. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp từ đầu năm, học sinh bị ảnh hưởng nhiều. Với học sinh phải cách ly y tế, sau khi hoàn thành Trường tổ chức các lớp ôn tập và phụ đạo thêm, tránh tình trạng bị hổng kiến thức; đồng thời vận động học sinh lớp 12 đang trọ học ở ngoài vào ký túc xá nhằm quản lý chặt quỹ thời gian tự học của học sinh.

Thầy Sìn Văn Thướng, giáo viên Trường THPT Nậm Pồ cho biết: Tất cả các lớp, đặc biệt là lớp cuối cấp đều được quản lý sát sao, nhằm đảm bảo tháo gỡ các vướng mắc trong việc ôn tập cũng như vấn đề đăng ký thi. Năm nay các em học sinh bắt buộc phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Để đảm bảo thuận lợi trong quá trình đăng ký thi trực tuyến, Trường thành lập tổ nhập dữ liệu thi tốt nghiệp với 8 thành viên. Là huyện vùng cao, một số học sinh không có dụng cụ để đăng ký, có trường hợp đăng ký nhưng quên… để đảm bảo thông suốt và thuận lợi trong quá trình đăng ký dự thi, tiết kiệm thời gian ôn thi cho học sinh, Trường đã hỗ trợ máy đăng ký trực tuyến, đưa mã đã đăng ký cho giáo viên chủ nhiệm các lớp giữ, tránh quên, thất lạc thông tin sau khi đăng ký...

Em Lý Mùi Diển, lớp 12C1 Trường THPT Nậm Pồ chia sẻ: Việc ôn thi của em khá thuận lợi, năm nay được đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến nên không tốn nhiều thời gian. Được thầy cô hướng dẫn nên đăng ký không bị sai sót gì, có thể tập trung vào chương trình ôn tập cho thi cuối cấp. Em đăng ký thi khối B00 (sinh, toán, hóa) nguyện vọng vào Trường Đại học Y Thái Nguyên. Trong 2 đợt thi thử vừa qua, do chưa ôn tập được nhiều nên bài làm chưa tốt lắm, hiện tại em đang tập trung ôn tập các phần kiến thức còn thiếu và đầu tư thêm thời gian cho khối B00; hy vọng chuẩn bị kỹ càng, kỳ thi sẽ đạt kết quả tốt.

Thầy và trò Trường THPT Nậm Pồ đang tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới. Với sự quyết tâm, nỗ lực đó, hi vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn và chất lượng, hiệu quả với thầy trò nhà trường.

Bài, ảnh: Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top