Mường Lay sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:29 - Thứ Ba, 14/06/2022 Lượt xem: 5777 In bài viết

ĐBP - Chúng tôi đến Trường THPT thị xã Mường Lay những ngày giữa tháng 6/2022, cảm nhận được không khí ôn luyện sôi nổi, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của thầy và trò nhà trường.

Giờ ôn luyện của học sinh lớp 12 Trường THPT thị xã Mường Lay.

Năm 2022, thị xã Mường Lay có 1 điểm thi tốt nghiệp THPT đặt tại Trường THPT thị xã Mường Lay. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đến thời điểm hiện tại 172; trong đó, 160 học sinh THPT, 12 thí sinh tự do. Trao đổi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, thầy giáo Hoàng Công Huy, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Mường Lay cho biết: Để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn diễn ra an toàn, đúng quy chế, trường đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tham mưu cho UBND thị xã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị sẵn sàng. Dự kiến điểm thi có 8 phòng thi chính (chưa kể phòng thi dự phòng và phòng chờ thí sinh); các phòng để bài thi, đề thi, phòng làm việc của hội đồng coi thi, phòng thanh tra… Cùng với đó, hệ thống camera giám sát tại phòng lưu giữ đề thi, bài thi đã được nhà trường chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngày 4/6, Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của đơn vị và kết luận đủ điều kiện tổ chức kỳ thi.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian học trực tiếp trên lớp bị gián đoạn, nên ngay từ đầu năm học, tận dụng thời gian học tập trung trở lại, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên giảng dạy vừa dạy kiến thức mới vừa củng cố, ôn tập kiến thức cũ cho học sinh. Để công tác ôn tập hiệu quả, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm, có thành tích trong công tác luyện thi. Việc ôn tập được các giáo viên thực hiện theo từng chủ đề, bám sát các đề tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thường xuyên tiến hành kiểm tra phân loại năng lực của học sinh, tổ chức thành các nhóm lớp để có kế hoạch giảng dạy, ôn tập phù hợp với năng lực học sinh.

Trường đã tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT được 3 lần. Sau mỗi lần thi thử số học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp giảm dần: lần 1 có 18 học sinh; lần 2 giảm còn 9 học sinh; lần 3 giảm còn 4 học sinh. Hiện nay ngoài thời gian ôn chính khóa vào buổi sáng, buổi chiều nhà trường tập trung ôn luyện cho học sinh yếu có nguy cơ trượt tốt nghiệp; buổi tối hỗ trợ ôn tập cho học sinh bán trú. Dự kiến đến cuối tháng 6 nhà trường tổ chức thi thử đợt 4 để kiểm tra chất luợng học sinh. Đồng thời trang bị cho học sinh những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong quá trình thi; tạo cho các em có tâm thế tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao.

Em Vũ Nhi Hồng học sinh lớp 12C1, Trường THPT thị xã Mường Lay có 3 năm học sinh giỏi toàn diện chia sẻ: Em đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho mình ngay từ đầu năm học, vừa hoàn thành chương trình học ở trên lớp, vừa tập trung ôn tập theo các nội dung trong chương trình sách giáo khoa, hướng dẫn của thầy, cô giáo. Ngoài giờ lên lớp em tự hệ thống lại kiến thức thông qua những giờ học trực tuyến trên truyền hình, trên mạng internet, sách tham khảo; đồng thời, dành thời gian giải các đề tham khảo. Đến thời điểm hiện tại em khá tự tin với lượng kiến thức, phương pháp, kỹ năng giải đề mà các thầy cô giáo đã ôn luyện. Từ giờ đến lúc thi em sẽ tập trung giải đề và hệ thống lại những kiến thức quan trọng, để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top