Tủa Chùa sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

09:33 - Thứ Tư, 22/06/2022 Lượt xem: 5626 In bài viết

ĐBP - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7. Trong kỳ thi này, huyện Tủa Chùa có 3 điểm thi đặt tại 3 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn với 23 phòng thi, có 505 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn huyện đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. Trong đó đã và đang tập trung tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi; kiểm tra công tác chuẩn bị; xây dựng phương án ứng phó với tác động của dịch Covid-19 và tiến hành rà soát cơ sở vật chất phục vụ thi... Đến ngày 20/6, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tại các điểm thi về: điều kiện cơ sở vật chất; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình diễn ra kỳ thi; theo dõi, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại các điểm thi theo đúng tiến độ, kế hoạch…

Giờ ôn luyện của học sinh lớp 12, Trường THPT huyện Tủa Chùa.

Có mặt tại buổi ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh lớp 12, Trường THPT Tủa Chùa những ngày này mới thấy được sự nỗ lực quyết tâm của thầy và trò nhà trường. Do thời gian ôn luyện không còn nhiều nên các giáo viên tập trung ôn luyện những kiến thức trọng tâm đồng thời hướng dẫn phương pháp tự học cho các em. Đến thời điểm này công tác ôn thi của nhà trường đạt trên 90% tiến độ đề ra.

Thầy Nguyễn Khắc Lợi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tủa Chùa cho biết: Năm học 2021 - 2022, Trường có 225 học sinh lớp 12 và 26 thí sinh tự do tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Để củng cố kiến thức vững chắc nhất cho các em, giáo viên các bộ môn vừa dạy, vừa ôn tập cho học sinh. Quan điểm của nhà trường là học sinh phải nắm chắc được các kiến thức cơ bản, giáo viên tuyệt đối không cắt xén chương trình. Trước kỳ thi chính thức nhà trường tổ chức các cuộc thi thử đảm bảo theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo để qua đó đánh giá những kết quả trong công tác ôn tập, ôn thi. Từ đó có những điều chỉnh trong công tác ôn tập, ôn thi và đặc biệt quan tâm đến những học sinh học lực yếu trong quá trình ôn tập và bổ sung những kiến thức cơ bản cho các em.

Thời điểm này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tủa Chùa đang bước vào giai đoạn nước rút, tập trung củng cố kiến thức cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. Năm học 2021 - 2022, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tủa Chùa có 111 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Nhằm giúp học sinh tích lũy kinh nghiệm, làm quen với quy chế thi, áp lực thi cũng như các dạng đề, kỹ năng làm bài thi, đồng thời đánh giá chính xác kiến thức của học sinh, Trường đã tổ chức thi thử các môn bắt buộc và một môn tự chọn. Kết quả 100% học sinh của Trường đạt điểm từ trung bình trở lên. Giáo viên ôn luyện cho học sinh theo chuyên đề, trong đó chú trọng hướng dẫn các kỹ năng tự học và làm trắc nghiệm. Kết thúc mỗi chuyên đề đều có bài kiểm tra đánh giá kết quả ôn luyện của học sinh. Trong quá trình ôn tập, giáo viên chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Để đảm bảo công tác ôn thi đạt kết quả cao, giáo viên phụ trách tiến hành ôn thi tốt nghiệp cho học sinh đúng phân phối chương trình theo các bước. Đó là cho học sinh ôn tập nội dung kiến thức lý thuyết; sau đó cho các em làm câu hỏi trắc nghiệm, đảm bảo cho các em kĩ năng tốt nhất trong quá trình thi tốt nghiệp.

Em Vàng A Nam, học sinh lớp 12C3, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tủa Chùa chia sẻ: Thầy cô vừa ôn thi vừa ôn lại những kiến thức cần có; sau đó cho chúng em luyện đề. Bên cạnh đó, chúng em được ôn tập một số kiến thức nâng cao để lấy điểm cộng cao hơn.

Ngoài việc tập trung ôn thi, các trường THPT trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã tổ chức hướng nghiệp cho các em học sinh dựa trên năng lực và sở trường. Các em học sinh khối lớp 12 được tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng vào các trường đại học, cao đẳng, đơn vị doanh nghiệp và các công ty tuyển dụng, đào tạo lao động xuất khẩu. Giúp các em chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng, năng khiếu, điều kiện của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Bài, ảnh: Tuệ Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top