Mường Ảng sẵn sàng cho năm học mới

07:20 - Thứ Sáu, 19/08/2022 Lượt xem: 5240 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học 2022 - 2023, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Mường Ảng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên sẵn sàng bước vào năm học mới.

Giáo viên, nhân viên Trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở, xã Ẳng Tở tu sửa lớp học chuẩn bị cho năm học mới.

Ngay trong những ngày đầu tháng 8, thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở đã tập trung dọn dẹp vệ sinh sân trường, phòng học, kiểm tra lại hệ thống trang thiết bị tại các phòng chức năng, phát dọn cây cỏ trong khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp đón chào năm học mới. Cô giáo Trần Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới Trường đã chỉ đạo cán bộ giáo viên phối hợp với các đoàn thể của xã đến những bản vùng sâu, vùng xa, vận động học sinh có nguy cơ nghỉ học giữa chừng đến lớp đầy đủ và thực hiện công tác tuyển sinh lớp 1. Kết quả, tuyển sinh 54/54 em đạt 100% kế hoạch. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng, của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tu sửa phòng lớp học, từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2022 - 2025, Trường đã đầu tư xây mới được 9 phòng học, 9 phòng hiệu bộ; đồng thời, chỉnh trang khuôn viên trường lớp học… Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã xong, sẵn sàng cho năm học mới. Năm học này, là năm áp dụng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đối với lớp 3 nên Trường đặc biệt quan tâm tới việc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy.

Cùng với rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng đã chỉ đạo các trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn. Đồng thời, tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Đối với sách giáo khoa (SGK), đồ dùng dạy học; trên cơ sở tiếp nhận, bổ sung thiết bị dạy học và SGK mới, các trường tổ chức cấp phát SGK cho giáo viên và học sinh; đảm bảo đầy đủ cho đối tượng được thụ hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Ông Nguyễn Đức Quang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng cho biết: Toàn huyện hiện có 492 phòng học (kiên cố 314 phòng, bán kiên cố 155 phòng...). Để đáp ứng nhu cầu năm học mới, đầu năm học, toàn huyện đã xây mới 9 phòng học, 3 phòng công vụ, 2 công trình vệ sinh từ nguồn vốn xã hội hóa giáo dục với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng; tu sửa 30 phòng học, 1 nhà đa năng, 14 phòng nội trú học sinh, 3 nhà vệ sinh bằng nguồn vốn sự nghiệp giáo dục và đào tạo với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. SGK đồ dùng học tập cơ bản đã được chuẩn bị đầy đủ và cấp phát đến các học sinh được hưởng chế độ. Số học sinh khó khăn được hỗ trợ SGK (mượn sách cũ) là 2.171 học sinh; học sinh được hưởng chế độ dùng kinh phí để mua SGK là 6.598 học sinh.

Đến thời điểm hiện tại toàn ngành giáo dục huyện vẫn còn thiếu 87 giáo viên so với định mức quy định. Nhất là giáo viên mầm non và một số giáo viên chuyên ngành (giáo viên Tiếng Anh) do không có chỉ tiêu biên chế và thiếu nguồn tuyển đối với loại hình giáo viên Tiếng Anh.

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngay từ đầu năm học Phòng đã xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới về dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Trước khi vào năm học 2022 - 2023, ngoài việc tuyển mới 10 giáo viên (mầm non 5; tiểu học 3; THCS 2). Đối với một số môn học chuyên như: Âm nhạc, Mĩ thuật, đặc biệt là môn Tin học và Ngoại ngữ lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phòng đã chủ động rà soát, sắp xếp, xây dựng phương án dạy học các bộ môn chuyên. Giao nhiệm vụ giáo viên dạy học liên cấp (tiểu học và THCS) đối với các trường trên cùng địa bàn xã...

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top