Gần 22 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới

08:37 - Thứ Hai, 05/09/2022 Lượt xem: 3579 In bài viết

Hôm nay, 5-9, gần 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đón chào lễ khai giảng năm học 2022-2023, một năm học được dự báo có nhiều khó khăn thách thức sau nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới cũng đặt ra nhiều thách thức với thầy và trò toàn ngành.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) trong ngày tựu trường năm học 2022-2023. 

Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 nêu rõ, toàn ngành xác định chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định là chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh để vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục.  

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chỉ rõ, năm học 2022-2023, một trong những nhiệm vụ quan trọng ngành phải làm là tiếp tục củng cố kiến thức, bù đắp, hỗ trợ những học sinh chịu nhiều thiệt thòi trong đại dịch. Đặc biệt là các học sinh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có cha, mẹ mất vì dịch bệnh... 

Đồng thời, đây cũng là năm học trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; thẩm định sách giáo khoa các lớp 4, lớp 8, lớp 11 và chuẩn bị biên soạn sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 và lớp 12. 

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, để thực hiện thành công đổi mới, cần phải có giải pháp tổng thể, trong đó, sự nỗ lực, cố gắng và vai trò của các nhà giáo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa, dành sự quan tâm đầu tư cho giáo dục nhiều hơn nữa. Toàn ngành Giáo dục quyết tâm đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top