Tổ chức câu lạc bộ cho học sinh tiểu học cần được cấp có thẩm quyền phê duyệt

14:22 - Thứ Hai, 12/09/2022 Lượt xem: 3796 In bài viết

Theo hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2022-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các sở giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng dạy học các giờ học chính khóa, các nhà trường cũng cần quan tâm đến việc triển khai công tác bán trú, các hoạt động cho học sinh sau giờ học…

Các nhà trường cần xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú phù hợp, trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và đúng quy định. Các hoạt động bán trú được tổ chức trong khoảng thời gian từ sau giờ học buổi sáng đến trước khi bắt đầu giờ học buổi chiều với nhiều hình thức, như: Tổ chức ăn trưa, ngủ trưa, vui chơi… nhằm bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.  

Ngoài ra, căn cứ nhu cầu, sở thích của học sinh, nhà trường có thể tổ chức các hoạt động dưới hình thức câu lạc bộ, tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, việc tổ chức các hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ cần được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top