990 học sinh Điện Biên nhận học bổng “Vì em hiếu học”

16:09 - Thứ Tư, 12/10/2022 Lượt xem: 6514 In bài viết

ĐBP - 990 suất học bổng “Vì em hiếu học”, tương đương với 1,98 tỷ đồng được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó ở 99 xã, của 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nhân dịp năm học mới 2022 – 2023. Học bổng được Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Điện Biên phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học tỉnh trao vào chiều nay (ngày 12/10). Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi lễ.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thượng tá Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Điện Biên trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo vượt khó xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Đây là năm thứ 9, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” tại Điện Biên. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng dành cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, sinh sống tại các xã biên giới, xã khu vực II, III. Đây là món quà của đơn vị nhằm động viên tinh thần để các em nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, cổ vũ tinh thần hiếu học nhân dịp năm học mới.

Tại buổi lễ, Viettel Điện Biên trao biển tượng trưng học bổng “Vì em hiếu học” cho Sở GD&ĐT tỉnh, trao học bổng trực tiếp cho học sinh nghèo vượt khó của xã Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ). Các suất học bổng còn lại được ngành GD&ĐT chuyển về các huyện, các trường, đảm bảo trao tận tay đúng đối tượng học sinh.

Được biết, chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel tài trợ, cam kết kéo dài trong 10 năm. Mỗi năm dành khoảng 26 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có học lực từ khá - giỏi trở lên trong toàn quốc. Trong đó, tại tỉnh Điện Biên, 8 năm qua, Viettel đã trao tặng 8.200 suất quà (tương đương 9,19 tỷ đồng).

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của Viettel đối với công tác an sinh xã hội, đặc biệt là học bổng "Vì em hiếu học". Học bổng đã chung tay tiếp sức cho nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Đồng chí mong muốn Viettel tiếp tục đồng hành với ngành GD&ĐT Điện Biên trong sự nghiệp trồng người; tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, thực hiện chính sách an sinh xã hội, qua đó góp phần chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top