Cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nêu gương tự học và sáng tạo

07:35 - Thứ Hai, 17/10/2022 Lượt xem: 6355 In bài viết

ĐBP - Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn phấn đấu, nỗ lực để truyền lửa cho lớp lớp thế hệ học trò.

Một giờ học của cô, trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Cô giáo Nguyễn Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Sau nhiều năm triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ; không ngừng tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy; chăm lo, sâu sát, hòa đồng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh để giáo dục các em ngày càng hoàn thiện về “đức, trí, văn, thể, mỹ”. Tập thể sư phạm đoàn kết nhất trí, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” đúng như lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Đẩy mạnh việc triển khai học tập và làm theo Bác, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đặc biệt chú trọng đến giáo dục chính trị tư tưởng, coi đây là nền tảng và là yếu tố quyết định việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trường chú trọng nâng cao nhận thức của mỗi đảng viên về ý thức, trách nhiệm học và làm theo Bác sao cho hiệu quả, thiết thực; vận dụng kiến thức vào công tác giảng dạy, giáo dục học sinh về tác phong, đạo đức của Bác. Quan tâm sưu tầm tư liệu, chuyện kể về tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, những bài viết, những ca khúc ca ngợi về Bác để tuyên truyền thường xuyên trong các hoạt động giảng dạy.

Với mỗi cán bộ, giáo viên, Trường luôn yêu cầu nêu cao lối sống gương mẫu, thực sự là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo. Đề cao tinh thần tự học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Gắn bó với nghề giáo và nhiều thế hệ học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Vân luôn là tấm gương tự học, tự bồi dưỡng và say mê sáng tạo. Trong công tác giảng dạy, cô giáo Thu Vân luôn chủ động tìm tòi, áp dụng phương pháp dạy học tích cực, nhằm định hướng để học sinh phát huy hết khả năng tư duy, đồng thời khơi gợi để học sinh tích cực học tập và nghiên cứu chuyên sâu đối với bộ môn chuyên. Nhiều năm liền cô giáo Thu Vân được Ban Giám hiệu nhà trường tín nhiệm, tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi bộ môn sinh học.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Vân cho biết: Tôi luôn đặt học sinh làm trung tâm, nỗ lực nâng cao chuyên môn để truyền đạt những kiến thức bổ ích cho học sinh, giúp các em thay đổi nhận thức, hành động để sống và học tập theo Bác.

Học và làm theo Bác, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tập trung thực hiện nâng cao chất lượng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia, của tỉnh và chất lượng các môn chuyên, lớp chuyên. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong dạy và học, chất lượng các đội tuyển học sinh giỏi của Trường được nâng lên rõ rệt. Năm học 2021-2022, Trường có gần 700 học sinh tham gia thi học sinh giỏi các môn, thì có gần 600 học sinh đạt giải. Đây là minh chứng cụ thể nhất cho thấy tinh thần dạy và học tích cực của giáo viên cùng học sinh nhà trường. Bên cạnh dạy kiến thức, Trường còn tập trung giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến học sinh thông qua việc kết hợp vào nội dung các môn Lịch sử, Giáo dục công dân, Ngữ văn... trong các giờ học với nhiều hoạt động phong phú. Thấm nhuần lời dạy của Bác về lòng tương thân tương ái, học sinh nhà trường đã có nhiều hành động thiết thực giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường và thành lập nhiều nhóm thiện nguyện ủng hộ quần áo, sách, đồ dùng học tập... giúp đỡ các bạn học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Học và làm theo Bác đã trở thành hành động, việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường, xứng đáng với truyền thống vẻ vang mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trong suốt chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top