Triển khai tư vấn kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh

16:14 - Thứ Tư, 19/10/2022 Lượt xem: 4134 In bài viết

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các sở giáo dục và đào tạo trong năm học 2022 - 2023 là đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động tư vấn kỹ năng nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh.

Trong đó, các sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm chủ động, tham mưu đề xuất xây dựng chương trình phối hợp với đối tác để tổ chức các hoạt động về tư vấn nghề nghiệp, việc làm, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho học sinh.

Các sở giáo dục và đào tạo cần tăng cường sự chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn lực của địa phương và các doanh nghiệp; từng bước triển khai hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tham quan, thực hành tại doanh nghiệp, nhằm sớm định hướng nghề nghiệp cho học sinh; đồng thời, góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho học sinh.

Cũng trong năm học 2022-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tập trung thực hiện có chất lượng các nội dung của Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top