Tăng cường hỗ trợ tư vấn tâm lý học đường cho học sinh phổ thông

15:00 - Thứ Hai, 12/12/2022 Lượt xem: 5014 In bài viết

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký thỏa thuận với Tổ chức Room to Read về thực hiện chương trình hỗ trợ tư vấn tâm lý học đường và giáo dục các kỹ năng cơ bản nhằm giúp học sinh đạt được các phẩm chất, năng lực quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Thỏa thuận hợp tác được triển khai trong vòng 9 năm (từ năm 2022 đến năm 2030) với các mục tiêu chính: Tăng cường phát triển tư vấn tâm lý học đường; thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ với những khó khăn tâm lý - xã hội của học sinh; cải thiện, thúc đẩy quan hệ giới, bình đẳng giới trong trường học; hỗ trợ học sinh hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực đề ra trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là quan tâm đặc biệt đến nữ sinh thông qua chương trình hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh, giúp tăng tỷ lệ nữ sinh tốt nghiệp trung học phổ thông ở các vùng khó khăn. Các nội dung được tập trung thực hiện gồm: Giáo dục kỹ năng sống; tư vấn học đường; gắn kết gia đình, nhà trường và cộng đồng; hỗ trợ vật chất cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này được triển khai tại các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, bắt đầu tại tỉnh Tuyên Quang cho 1.800 nữ sinh.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top