Đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 vào tháng 7

14:15 - Thứ Ba, 14/02/2023 Lượt xem: 3221 In bài viết

Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ được thực hiện sớm hơn so với năm 2022. Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học vào tháng 7, thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học của thí sinh.

Theo đó, các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới. Như năm trước, trong thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh vẫn được điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp với năng lực, cũng như để tăng cơ hội trúng tuyển tốt nhất.

Tính đến ngày 14-2, đã có khoảng hơn 80 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó nêu rõ các phương thức xét tuyển. Tổng hợp thông tin từ đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cho thấy, phương thức xét tuyển căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn được nhiều trường duy trì.

Ngoài ra, các trường còn sử dụng phương thức xét tuyển từ học bạ cấp trung học phổ thông; xét tuyển theo kết quả kỳ thi riêng của các trường; xét tuyển căn cứ vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế...

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top