Người tốt - việc tốt

Hết lòng vì sự nghiệp giáo dục vùng cao

07:44 - Thứ Tư, 15/02/2023 Lượt xem: 3247 In bài viết

ĐBP - Hơn 36 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng cao, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Núa Ngam (huyện Điện Biên) luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Cô đã truyền những năng lượng tích cực, những giá trị nhân văn, lan tỏa tình yêu thương đến học sinh, đồng nghiệp; có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nga (thứ 2 từ trái sang) cùng các nhà tài trợ khánh thành phòng học tại Điểm trường Na Sang 1, Trường Mầm non xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Nhận công tác tại Trường THCS xã Núa Ngam từ năm 1986, với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc, ham học hỏi, sáng tạo trong chuyên môn, cô giáo Nga luôn được học sinh, phụ huynh và nhân dân các dân tộc quý mến, đồng nghiệp tin yêu. Từ năm 2003, sau khi trường mầm non được chia tách, cô Nga được giao phụ trách cấp mầm non. Trải qua nhiều năm công tác, cô Nga luôn phát huy được năng lực, phẩm chất nổi trội, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Cô thường xuyên được giao nhiệm vụ giúp các trường mầm non trong huyện, trong tỉnh nâng cao chất lượng chuyên môn.

Những ngày đầu sau khi chia tách trường, mọi thứ gặp nhiều khó khăn, thiếu phòng học, kinh phí. Cô Nga đã vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để xây dựng cơ sở vật chất, tạo cảnh quan trường học. Từ năm 2010 đến nay cô đã kêu gọi, vận động hỗ trợ xây dựng được 19 phòng học, 2 phòng làm việc, 1 sân chơi, 2 phòng ngủ, 2 bếp ăn, 2 nhà ăn cùng nhiều công trình phụ trợ khác và hàng nghìn bộ quần áo ấm, chăn ấm, thiết bị đồ dùng, đồ chơi, sách vở trị giá trên 4,7 tỉ đồng. Không những thế, cô còn giúp kết nối vận động xây dựng phòng học cho các trường mầm non ở các xã: Mường Lói, Hẹ Muông, Na Tông (huyện Điện Biên); Trường Mầm non số 2 Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ).

Với đức tính giản dị, khiêm tốn, cô luôn gần gũi với đồng nghiệp, học sinh, cha mẹ học sinh; trong công việc cô luôn tận tình chu đáo, giải quyết nhẹ nhàng, thấu tình đạt lý, ân cần chỉ bảo giúp đỡ đồng nghiệp trẻ để họ mạnh dạn tự tin nâng cao năng lực. Tập thể nhà trường luôn vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Với những đóng góp trong thời gian qua, cô giáo Nguyễn Thị Nga nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2021 cô được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top