52 lưu học sinh Lào học tiếng Việt

12:19 - Thứ Sáu, 17/02/2023 Lượt xem: 4853 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 17/2, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, năm học 2022 - 2023.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lưu học sinh Lào tham gia khóa đào tạo tiếng Việt, năm học 2022 – 2023.

Tham gia khóa đào tạo tiếng Việt năm học 2022 - 2023 có 52 lưu học sinh Lào đến từ các tỉnh: U Đôm Xay, Luông Pha Băng và Phoong Sa Ly. Trong thời gian từ tháng 2 - 10/2023, các lưu học sinh Lào sẽ được trang bị kỹ năng nghe, nói, đọc tiếng Việt và kiến thức cơ bản về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam. Trong thời gian học tiếng Việt, lưu học sinh Lào còn được học các môn học bổ trợ: Âm nhạc, tin học nhằm rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ, nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng học tập và công tác cho lưu học sinh Lào.

Kết thúc chương trình, lưu học sinh Lào tham gia kì thi sát hạch đánh giá theo khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài (6 bậc) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc tiếp nhận, tạo điều kiện học tập, sinh hoạt cho lưu học sinh Lào có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt - Lào nói chung và giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng. Được biết, qua 18 năm thực hiện nội dung hợp tác giữa Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, đã có hàng nghìn lượt cán bộ, học sinh được học tập, bồi dưỡng tại các cơ sở giáo dục, đào tạo của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội của nước bạn Lào.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top