Điện Biên gặp mặt, động viên 90 thí sinh thi chọn học sinh giỏi quốc gia

18:20 - Thứ Sáu, 22/12/2023 Lượt xem: 4771 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt đội tuyển thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2023 - 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn tham dự, động viên các học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn tặng quà động viên đại diện các đội tuyển thi chọn HSG quốc gia.

Tham gia kỳ thi chọn HSG quốc gia năm nay, Điện Biên có 90 học sinh đại diện cho hơn 21.000 học sinh THPT toàn tỉnh, dự thi ở 9 môn. Mỗi môn có 10 học sinh dự thi (trừ môn Tiếng Trung). Đây là năm mà Điện Biên có số lượng thí sinh tham gia dự thi nhiều nhất từ trước đến nay. Trong đó, mỗi môn có 6 thí sinh đã được tham gia và trải qua các đợt ôn luyện, các kì thi sát hạch; 4 học sinh mới được bổ sung vào đội tuyển theo thông tư hướng dẫn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các em trong đội tuyển hầu hết là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ngoài ra còn có học sinh Trường THPT Nậm Pồ, THPT huyện Điện Biên, THPT Lương Thế Vinh, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà khích lệ tinh thần cho các học sinh dự thi.

Kỳ thi chọn HSG quốc gia diễn ra từ 5 - 6/1/2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn ghi nhận, biểu dương ngành Giáo dục, các nhà trường, gia đình đã tạo cơ hội, điều kiện tốt nhất cho các em tham gia đội tuyển, ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi sắp tới.

Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian không còn nhiều, các em cần giữ tinh thần thoải mái, không áp lực nhưng đã dự kỳ thi thì cố gắng hết mình, để không phụ sự kỳ vọng và nỗ lực của bản thân, gia đình, nhà trường. Dù đạt giải hay không thì đây cũng sẽ là nền tảng để các em bước vào cuộc đời, cùng các cuộc thi khác mà các em sẽ phải vượt qua. Kết quả kỳ thi cũng là bông hoa tươi thắm hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dâng lên Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ đã làm nên địa danh Điện Biên Phủ. Các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, động viên, chăm lo sức khỏe, tinh thần tốt cho các em. Chúc các em bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất...

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh các đội tuyển Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ tặng quà động viên các học sinh đội tuyển HSG quốc gia của tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top