Bế giảng khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào

18:31 - Thứ Năm, 25/01/2024 Lượt xem: 5053 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (25/1), tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ bế giảng khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh: U Đôm Xay, Phoong Sa Ly và Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) năm 2023. Tham dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên và 3 tỉnh Bắc Lào.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ bế giảng.

Từ ngày 8/12/2023 đến ngày 26/01/2024, 23 học viên các tỉnh Bắc Lào được học tập, chia sẻ, tích lũy kinh nghiệm, tăng cường sự hiểu biết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Học viên cũng được bồi dưỡng tổng quan kiến thức về y tế, như chuyên khoa cấp cứu, nội tổng hợp, ngoại tổng hợp, sản, nhi, lão, tim mạch; ngành giáo dục và đào tạo… Chương trình bồi dưỡng được xây dựng khá sát với trình độ và nhu cầu thực tế của học viên. Giúp học viên có hiểu biết chuyên sâu về một số nội dung của ngành, lĩnh vực phụ trách; góp phần nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác đạt hiệu quả.

Các đại biểu tham dự lễ bế giảng.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng khẳng định: Những năm qua, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào luôn được tỉnh chú trọng và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần củng cố và phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. Đồng chí hi vọng, thông qua khóa bồi dưỡng, học viên sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để khi trở về nước vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh: U Đôm Xay, Phoong Sa Ly và Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) năm 2023.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cần đánh giá, phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm từ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của khóa bồi dưỡng, tập huấn này để có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn các chương trình, nội dung của Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào trong thời gian tới.

7 học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Kết thúc khóa học, 23 học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 7 học viên và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong khóa học.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top