72 học sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế

08:20 - Thứ Năm, 29/02/2024 Lượt xem: 3155 In bài viết

72 học sinh của đoàn Việt Nam xuất sắc đoạt giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” năm 2024 diễn ra tại Thái Lan.

Lễ trao giải và vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” năm 2024 đã diễn ra vào tối 27-2 tại Thái Lan.

Các học sinh Việt Nam nhận giải thưởng.

72 học sinh của đoàn Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 12 Huy chương vàng, 34 Huy chương bạc, 25 Huy chương đồng và 1 giải Khuyến khích. Đây là thành tích cao nhất của học sinh Việt Nam trong các lần tham dự kỳ thi này.

Đặc biệt, lần đầu tiên, học sinh Việt Nam xuất sắc giành giải Đặc biệt tại vòng chung kết.

Giải Đặc biệt được trao cho 3 học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi, gồm các em: Nguyễn Anh Minh (khối lớp 3), Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội); Phan Hoàng Minh (khối lớp 6), Trường Trung học cơ sở Ngôi sao (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Bảo Nam (khối lớp 9), Trường Trung học cơ sở Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Đoàn học sinh Việt Nam giành giải cao nhất từ trước tới nay trong các lần tham dự cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế”.

Đây là lần đầu tiên diễn ra màn thi đấu trực tiếp giữa một học sinh Việt Nam là em Phan Hoàng Minh, Trường Trung học cơ sở Ngôi sao với một học sinh khối lớp 6 của Thái Lan (hai thí sinh này có số điểm cao bằng nhau). Kết quả, Phan Hoàng Minh đã xuất sắc giành chiến thắng.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 27-2 tại Thái Lan. Được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 72 thí sinh xuất sắc của vòng quốc gia từ khối lớp 2 đến khối lớp 9 đã tham dự vòng chung kết cuộc thi. Vòng chung kết có sự tham gia của khoảng 2.000 học sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.

“Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế” là một sân chơi toán học uy tín do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh yêu thích môn toán trong khu vực và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào học toán và học toán bằng tiếng Anh; phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi toán tiếng Anh…

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top