Điện Biên: Trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” và tuyên dương học sinh giỏi quốc gia

11:41 - Thứ Năm, 29/02/2024 Lượt xem: 3939 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 29/2, Tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) long trọng tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 16 và Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải, giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) cấp quốc gia, năm học 2023 - 2024.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 43 nhà giáo tỉnh nhà.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến thừa ủy quyền trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 43 cá nhân của tỉnh nhà. Được biết ngày 25/12/2023, Chủ tịch nước ban hành Quyết định số 1582/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Theo đó Điện Biên có 43/45 nhà giáo đề nghị được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Đây là lần mà Điện Biên có nhiều nhà giáo được phong tặng danh hiệu cao quý này nhiều nhất từ trước đến nay, nâng tổng số “Nhà giáo ưu tú” toàn tỉnh lên 82 người.

Cũng tại buổi lễ, có 26 học sinh đạt giải HSG quốc gia và 37 lượt cán bộ, giáo viên, tập thể có thành tích trong chỉ đạo, quản lý, tham gia bồi dưỡng HSG quốc gia, năm học 2023 - 2024 được tuyên dương, khen thưởng.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các học sinh đạt giải Nhì, Ba HSG quốc gia.

Cụ thể trong Kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia năm học 2023 - 2024, tỉnh ta có 26/90 học sinh tham gia đạt giải. Trong đó, 3 học sinh giải nhì, 8 học sinh giải ba và 3 giáo viên trực tiếp ôn luyện cho các em được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 15 học sinh đạt giải khuyến khích và 5 giáo viên trẻ tham gia bồi dưỡng HSG được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Ngoài ra nhiều lượt cán bộ, giáo viên, tập thể, cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT khen thưởng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo về quá trình triển khai xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” và kết quả triển khai tổ chức thi HSG quốc gia. Với những kết quả đạt được, đồng chí nhấn mạnh: “Trong thời gian tới ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền sâu rộng các điển hình tiên tiến, tấm gương “Nhà giáo ưu tú”, “Nhà giáo nhân dân” tiêu biểu; nhằm động viên các nhà giáo tiếp tục tâm huyết, tận tụy với nghề. Tạo điều kiện để mỗi cán bộ, giáo viên phấn đấu, từng bước đạt được các tiêu chí, tiêu chuẩn đối với danh hiệu cao quý này. Trong công tác thi HSG quốc gia, ngành tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên để phát hiện, bồi dưỡng, ôn luyện HSG, học sinh năng khiếu các cấp học. Từng bước nâng số lượng và chất lượng học sinh tham gia các kỳ thi, cuộc thi cũng như số lượng và chất lượng giải từ cấp cơ sở đến quốc gia”.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các giáo viên có thành tích xuất sắc bồi dưỡng HSG quốc gia năm học 2023 - 2024.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Các “Nhà giáo ưu tú” và HSG quốc gia là niềm vinh dự, tự hào của ngành GD&ĐT Điện Biên. Tôi mong muốn mỗi cán bộ quản lý, giáo viên không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới cách dạy, cách học. Mỗi thầy cô thực sự là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Với các em học sinh, tiếp tục thực hiện thật tốt những lời Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, hoàn thiện bản thân, tự khẳng định mình. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các bậc cha mẹ học sinh và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của các em học sinh. Quan tâm tới điều kiện làm việc, công tác của các thầy, cô giáo để ngày càng đào tạo được nhiều HSG cũng như phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh, cho đất nước...”

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các giáo viên có thành tích cao trong ôn luyện, bồi dưỡng HSG quốc gia.

Nhân dịp này ngành GD&ĐT nhận được sự quan tâm, trao thưởng cho học sinh đạt giải tại Kỳ thi HSG cấp quốc gia năm học 2023 - 2024 tổng 33,8 triệu đồng, từ các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Agribank Điện Biên, Viettel Điện Biên

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top