Giáo dụcKhoa học

Windows 11 tiếp tục được bổ sung nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo

12:46 - Thứ Sáu, 01/03/2024 Lượt xem: 3948 In bài viết

Ngày 1-3 (giờ Việt Nam), Windows 11 có bản cập nhật mới, trong đó tiếp tục bổ sung hàng loạt tính năng giúp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ điều hành này trở nên hữu ích hơn.

Bản cập nhật mới mở rộng nhiều chức năng hữu ích cho Copilot.

Thay đổi giá trị nhất là việc cho phép trợ lý ảo AI Copilot trong Windows 11 hỗ trợ thành phần mở rộng (plugin), thứ trước đây chỉ hoạt động với Copilot phiên bản web.

Một ví dụ là người dùng giờ đây đã có thể kết nối Copilot với dịch vụ giữ chỗ nhà hàng OpenTable để đặt bàn trước ngay trong cửa sổ trò chuyện. Thậm chí, họ cũng có thể đặt hàng tạp hóa thông qua plugin Instacart mới.

Microsoft còn cho biết sẽ tiếp tục bổ sung các plugin hỗ trợ những dịch vụ phổ biến như Kayak, Klarna và Shopify... vào Copilot trên Windows 11 trong những tháng tới.

Với bản cập nhật lần này, người dùng Windows 11 có thể bật và tắt chế độ tiết kiệm pin, xem cấu hình phần cứng của hệ thống... ngay khi đang trò chuyện với AI. Copilot cũng có thể hiển thị danh sách các mạng Wi-Fi sẵn sàng kết nối.

Người dùng cũng có thể yêu cầu Copilot bật phụ đề trực tiếp (Live Captions), công cụ tường thuật văn bản (Narrator) hoặc công cụ phóng to hình ảnh trên màn hình (Screen Magnifier) của Windows 11.

Với bản cập nhật lần này, các ứng dụng trong Windows 11 có thêm chức năng Dựa trên AI. Đơn cử là ứng dụng Photos có thể xóa các chủ thể không mong muốn trong ảnh nhờ công cụ Generative Erase (gần tương tự như những gì Photoshop đang làm được hiện nay). Tương tự, Clipchamp có thêm Silence Removal AI, cho phép loại bỏ những đoạn nội dung không mong muốn trong các video.

Microsoft đã bắt đầu triển khai tiến trình cung cấp bản nâng cấp Copilot và AI mới cho người dùng chạy Windows 11 đã cập nhật lên phiên bản 22H2 (2022) và 23H2 (2023).

Để dùng thử các tính năng mới sớm nhất, người dùng cần đảm bảo máy tính đã bật tùy chọn "Nhận bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng có sẵn".

Theo khảo sát thực tế, từ sáng 1-3, hầu hết các máy tính Windows 11 tại Việt Nam đã có thể cập nhật bản nâng cấp thú vị này.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top