Phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh

19:28 - Thứ Năm, 28/04/2022 Lượt xem: 2979 In bài viết

ĐBP - Đó là ý kiến của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp hội viên năm 2022 do Hiệp hội tổ chức chiều nay (28/4).

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021. Ảnh: CTV

Từ năm 2021 đến nay, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp và HHDN phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức khi dịch Covid-19 tiếp tục tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Song với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm, HHDN đã phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ cùng nhau vượt khó thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất, ổn định công việc cho hơn 20.000 người lao động. Các doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất trong trạng thái bình thường mới, đóng góp cho ngân sách và góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Hiện nay toàn tỉnh có 1.220 doanh nghiệp, tính đến quý I/2022 có 11 doanh nghiệp đăng ký tham gia thành viên Hiệp hội, nâng tổng số lên 132 hội viên, hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng cơ bản, thương mại - dịch vụ - du lịch, nông -lâm nghiệp được phân bổ ở tất cả các huyện, thành, thị.

Với chức năng làm cầu nối kết nối giữa các doanh nghiệp giúp nhau cùng phát triển, năm 2021 HHDN đã hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của hội viên đến với người tiêu dùng. Cụ thể là gian hàng HHDN tỉnh tại Siêu thị Hoa Ba đã thu hút được gần 30 sản phẩm của hội viên tham gia trưng bày, các sản phẩm đã được qua kiểm định chất lượng và được Bộ Công thương công nhận như: Rượu men lá của Công ty TNHH Phương Chung, gạo của Công ty Cổ phần Tâm Sáng Group, Cafe Mường Ảng của Công ty TNHH Cafe Đại Bách, bí xanh Tìa Dình, khoai sọ Phì Nhừ của huyện Điện Biên Đông....

 Bên cạnh đó, HHDN phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Điện Biên triển khai chương trình ưu đãi tín dụng đối với các doanh nghiệp là hội viên hiệp hội với các chính sách hỗ trợ cụ thể như: Giảm 1% lãi suất/năm so với mặt bằng lãi suất thị trường, kỳ hạn, tài sản đảm bảo, thời gian xử lý hồ sơ linh hoạt và nhiều ưu đãi khác. Tổ chức các chuyến tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp cùng ngành nghề, cùng lĩnh vực quản lý; tổ chức khảo sát thực địa tìm cơ hội đầu tư tại các huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tuần Giáo và Điện Biên Đông.

Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch HHDN tỉnh trao giấy chứng nhận cho hội viên mới.

Trong 8 tháng cuối năm 2022, HHDN tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung triển khai những hoạt động cụ thể, như: Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ “cầu nối” giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, nhằm đề xuất, phản ánh thông tin về những khó khăn,vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải để các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, giải quyết kịp thời; tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô ghi nhận, đánh giá cao những kết quả HHDN đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị HHDN tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phát triển hội viên mới; nâng cao năng lực quản trị, định hướng cho doanh nghiệp thành viên. Mong muốn HHDN tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của tỉnh; phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong thẩm quyền cho phép.  

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2021, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 doanh nghiệp và 2 cá nhân xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top