Khai trương chợ phiên Tênh Phông

22:19 - Thứ Bảy, 30/04/2022 Lượt xem: 15554 In bài viết

ĐBP - Chợ phiên Tênh Phông, huyện Tuần Giáo khai trương hôm nay 30/4. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người dân trao đổi, giao lưu, buôn bán hàng hóa, từ đó kích cầu giao thương, tăng việc làm và thu nhập cho người dân; đồng thời góp phần khơi dậy nét sinh hoạt văn hóa của người dân các xã vùng cao nơi đây.

Phiên chợ có quy mô hơn 30 gian hàng của nhân dân các bản trên địa bàn xã Tênh Phông và một số xã lân cận, như: Quài Tở, Tỏa Tình, Chiềng Đông, Chiềng Sinh và các xã lân cận của huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, như: É Tòng, Long Hẹ, Co Mạ. 

Nét đặc sắc của chợ phiên Tênh Phông đó là sự đa dạng và phong phú về các sản phẩm bày bán tại chợ. Đó là những sản phẩm nông sản, lâm sản ngoài gỗ dưới tán rừng, tiểu thủ công nghiệp, may mặc đặc trưng của địa phương, như: Thảo quả khô, hoa hồi khô, nấm, mật ong, gà, lợn, dao, hoa quả... Ngoài ra, còn có các gian hàng bán đồ gia dụng, quần áo, giầy dép, chăn ga gối đệm do các thương lái chuyển từ nhiều nơi về.

Được biết, sau khi khai trương, chợ phiên xã Tênh Phông sẽ duy trì định kỳ 1 lần/tuần vào ngày thứ bảy. Việc duy trì chợ được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế và đời sống nhân dân, tăng cường quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người cũng như các sản phẩm nông, lâm sản ngoài gỗ dưới tán rừng, lợi thế về điều kiện tự nhiên của xã Tênh Phông, thúc đẩy phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Phiên chợ thu hút nhiều người dân đến mua sắm cũng như tham quan.
Lợn cắp nách được bày bán tại chợ phiên Tênh Phông.
Nông sản bày bán tại phiên chợ.
Cùng chơi ném pao tại phiên chợ.
Nhiều người tranh thủ sắm quần áo mới tại chợ phiên Tênh Phông.
Hàng gia dụng được tiểu thương mang tới chợ bày bán khá phong phú.
Các sản phẩm nông cụ do chính bà con tự rèn mang bán.
Một gian hàng của tiểu thương xã É Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

 

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top