Sản lượng tiêu thụ điện dịp lễ thấp hơn 23% so với trước kỳ nghỉ

07:56 - Thứ Tư, 04/05/2022 Lượt xem: 1424 In bài viết

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, trong thời gian từ ngày 30-4 đến hết ngày 3-5, Tập đoàn đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ lễ.

Tính trung bình trong kỳ nghỉ lễ, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện quốc gia trung bình ngày ở mức khoảng 29.758 MW, sản lượng tiêu thụ điện ở mức khoảng 607 triệu kWh/ngày, thấp hơn khoảng 23% so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ. Số liệu này cũng cho thấy mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay cũng ở mức tương đương so với cùng kỳ năm 2021.

Dù đã có những dấu hiệu phục hồi kinh tế - xã hội rõ nét sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi, nhu cầu đi lại và du lịch tăng rất cao trong dịp này, nhưng tình hình thời tiết cả nước mát mẻ do có đợt gió mùa làm nhu cầu tiêu thụ điện không bị tăng cao. Thời gian tới đây, tình hình nắng nóng nhiều khu vực sẽ dần tăng khi thực sự bước vào mùa hè, nhu cầu tiêu thụ điện được dự báo sẽ tăng mạnh so với cùng kỳ.

EVN cũng thông tin, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên hệ thống điện đã được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, bảo đảm duy trì cung cấp điện liên tục cho khách hàng. Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng ghi nhận không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện. Các đơn vị trong toàn EVN vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top