Tiếp sức, hỗ trợ nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững

13:19 - Chủ Nhật, 29/05/2022 Lượt xem: 2573 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (29/5), tại thành phố Sơn La đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2022. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến khi kết nối với 63 tỉnh, thành trong toàn quốc.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân là hoạt động thường niên do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì. Năm nay, Hội nghị diễn ra vào đúng thời điểm cả nước đã tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 và chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất lịch sử thành công, cả nước bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế, trong đó có phục hồi sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với mục tiêu “Xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”. Ngoài trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước, hội nghị năm nay diễn ra tại tỉnh Sơn La với sự tham gia của 30 nông dân tiêu biểu cả nước và 300 nông dân giỏi tỉnh Sơn La đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ.

Với chủ đề “Tiếp sức, hỗ trợ nông dân; thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”, Ban Tổ chức Hội nghị đã tiếp nhận hơn 1.600 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của các cấp hội, hội viên nông dân cả nước gửi tới Thủ tướng Chính phủ, trong đó, trực tiếp tại hội nghị, Ban Tổ chức đã nhận hơn 20 câu hỏi của đại biểu tập trung vào những vấn đề nông dân cả nước đang quan tâm, như: Việc xuất khẩu nông sản; an sinh xã hội; đào tạo nghề, việc làm; phát triển hạ tầng giao thông… cũng như đề xuất một số giải pháp, chiến lược để phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong những năm tiếp theo.

Trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện các bộ ngành Trung ương đã trả lời sâu sát các câu hỏi của nông dân, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của đại biểu để tổ chức triển khai, thực hiện trong thời gian tới. Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh tinh thần thẳng thắn của đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị. Đồng thời đề nghị các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện, cơ chế, chính sách, nhanh chóng giải quyết những vướng mắc, trăn trở của bà con nông dân, cũng như nhu cầu chính đáng của nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiến tới xây dựng chuỗi giá trị liên kết, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top