Đa dạng sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu tại Điện Biên

15:12 - Chủ Nhật, 17/03/2024 Lượt xem: 3656 In bài viết

ĐBP - Hàng nghìn sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống của 23 tỉnh, thành trên cả nước được trưng bày, giới thiệu tại khu vực Trung tâm Giao lưu văn hóa và thông tin du lịch Điện Biên Phủ từ ngày 16 - 18/3. Sự đa dạng, độc đáo và đặc trưng vùng miền có trong từng sản phẩm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống được trưng bày, giới thiệu và các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia rất đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định. Các gian hàng thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Các sản phẩm được trưng bày gồm: Nhạc cụ, trang phục dân tộc, tranh, ảnh, sách, đồ thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, các nghề truyền thống; trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, thủ công truyền thống, OCOP phục vụ khách du lịch và nhân dân… Với nhiều sản phẩm đặc trưng, nhân dân và du khách rất thích thú, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm OCOP được làm từ tâm huyết của nông dân nhiều địa phương.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Đây là cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa các tỉnh, thành phố; là dịp để giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành phố trong cả nước đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối thị trường tiêu thụ, đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác và phát triển sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm OCOP được coi như sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách đến với tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung.

Một số hình ảnh về hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hoá, du lịch của địa phương:

Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP Điện Biên.
Thưởng thức hương vị cafe Hà Chung – sản phẩm OCOP của huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên).
Du khách tìm hiểu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Hà Giang.
Người dân thích thú lựa chọn mua sản phẩm tại gian hàng trưng bày, giới thiệu tỉnh Thanh Hóa.
Sản phẩm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH MTV Nấm Mai Vàng (tỉnh Lai Châu) được giới thiệu đến du khách.
Chị Dương Kim Chuyển, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau cho biết: Khoảng 50% lượng khách ghé thăm, tìm hiểu các sản phẩm OCOP của Cà Mau đã quyết định mua về để trải nghiệm chất lượng.
Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống tỉnh Điện Biên được trưng bày, giới thiệu.
Sự đa dạng của các sản phẩm đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

 

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top