Kinh tếMôi trường rừng

Tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả DVMTR

09:56 - Thứ Tư, 20/04/2022 Lượt xem: 1688 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (20 - 22/4), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức 3 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hướng dẫn các học viên về chính sách chi trả DVMTR.

Tham gia tập huấn có 90 học viên đại diện cho 45 cộng đồng trên địa bàn các xã: Nà Tấu, Nà Nhạn, Mường Phăng và Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ). Các chủ rừng được tập huấn nâng cao kiến thức về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018 NDCP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hướng dẫn các chủ rừng về công tác quản lý sử dụng tiền DVMTR, ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng và một số chứng từ, biểu mẫu lưu tại thôn, bản và xây dựng quy chế quản lý sử dụng tiền DVMTR cho các cộng đồng thôn, bản. Đồng thời trao đổi, thảo luận nhóm về việc quản lý sử dụng tiền DVMTR, ghi chép sổ tay chi trả tiền dịch vụ, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức kỹ năng cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top