Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ quy mô lớn nhất

00:00 - Chủ Nhật, 13/03/2016 Lượt xem: 1297 In bài viết
Hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, dẫn nguồn tin lực lượng lính thủy đánh bộ nước này cho biết, ngày 12-3, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố cảng Pohang thuộc bờ biển phía đông Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.


Tham gia cuộc tập trận có 17.200 binh sĩ, trong đó có khoảng 12.200 lính thủy đánh bộ và lính hải quân của Mỹ. Nhiều nguồn tin trên cho biết một số tàu lớn của Mỹ như USS Bonhomme Richard và USS Ashland cũng tham gia hoạt động kể trên. Cuộc tập trận lần này tập trung vào nội dung sử dụng các lực lượng đặc nhiệm phá hủy những cơ sở lớn của đối phương.

Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tập quân sự chung Hàn - Mỹ đang diễn ra, đồng thời nhấn mạnh rằng họ "đang chờ đợi thời khắc trừng trị bọn xâm lược". Bản tin của Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12-3, được Hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích đăng, cho biết Bộ Tổng tham mưu của KPA đã ra một tuyên bố, trong đó có đoạn viết: "Tình hình nghiêm trọng hiện nay làm cho tất cả chiến sĩ của KPA mất hết sự kiên nhẫn mà lâu nay họ vẫn cố gắng giữ gìn".

Theo HNM
Bình luận
Back To Top