Hàn Quốc mở rộng cấp thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà

08:38 - Thứ Ba, 22/02/2022 Lượt xem: 3560 In bài viết

Ngày 21-2, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng cấp thuốc uống điều trị Covid-19 tại nhà cho những bệnh nhân trên 40 tuổi có nguy cơ cao và mắc bệnh tiềm ẩn thay vì trên 60 tuổi như trước đây. Đây là nỗ lực bảo đảm hệ thống kiểm dịch mới tập trung vào việc xử lý tại nhà có thể hoạt động ổn định hơn.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc tiếp tục duy trì mô hình tư vấn điều trị không trực tiếp và kê đơn thuốc thông qua các bệnh viện và phòng khám địa phương. Hiện tại, trên cả nước đang có 12.500 nhân viên y tế làm việc hỗ trợ điều trị tại nhà, 204 trung tâm tư vấn y tế của chính quyền địa phương và 236 trung tâm thông tin hành chính đang tiếp nhận và xử lý thông tin tư vấn điều trị tại nhà.

Chính phủ Hàn Quốc ngày 21-2 cũng thông báo các trường học sẽ được phép áp dụng phương thức học từ xa trong 2 tuần đầu tiên, bắt đầu từ tháng 3 tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Phòng chống tai nạn và Quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc Jeon Hae-cheol cho biết, mặc dù số ca mắc mới được xác nhận gia tăng nhưng công suất sử dụng giường bệnh vẫn duy trì ở mức ổn định. Do đó, Hàn Quốc bảo đảm có đủ năng lực y tế để đối phó với dịch bệnh.

Cùng ngày, Australia đã đón những du khách quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm đóng cửa biên giới vì đại dịch Covid-19. Theo thống kê, trong ngày 21-2 có tổng cộng khoảng 56 chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh tại nước này. Mặc dù con số này còn ít so với giai đoạn trước đại dịch, nhưng số lượng chuyến bay quốc tế đến sẽ tăng dần trong thời gian tới.

Theo quy định, những khách du lịch quốc tế đến Australia sẽ không phải cách ly bắt buộc nếu đã tiêm chủng đầy đủ. Thay vào đó, họ chỉ phải tiến hành xét nghiệm nhanh trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh, nếu âm tính với SARS-CoV-2 thì có thể di chuyển tự do.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top