Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Ukraine

15:23 - Thứ Tư, 23/02/2022 Lượt xem: 10821 In bài viết

Theo Reuters, trong sáng 22-2 (giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn cấp về vấn đề Ukraine, sau khi Nga chính thức công nhận nền độc lập của 2 nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk ở Donbass (miền Đông Ukraine) và triển khai quân đội đến hai khu vực này.

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị và xây dựng hòa bình Rosemary Di Carlo bày tỏ lấy làm tiếc về việc Nga triển khai quân đội tại miền Đông Ukraine, đồng thời kêu gọi các bên cần ngăn ngừa xung đột bằng mọi giá.

Các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ cho rằng, việc Nga vừa công nhận độc lập của hai khu vực ở miền Đông Ukraine làm gia tăng căng thẳng và Mỹ tuyên bố sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga trong ngày hôm nay (23-2). Trong khi đó, Đại sứ Nga ở Liên hợp quốc cho biết, việc công nhận độc lập của Donetsk và Luhansk là phù hợp với mong muốn của người dân hai khu vực này và cũng là để tránh xảy ra một cuộc chiến.

Các nước thành viên khác của Hội đồng Bảo an kêu gọi các bên liên quan giảm ngay căng thẳng, bởi nếu để xảy ra xung đột thì người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em sẽ là những người dễ tổn thương nhất.

Trước đó, Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết, người đứng đầu cơ quan này kêu gọi các bên không nên có các hành động và tuyên bố làm căng thẳng thêm tình hình xung quanh Ukraine.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top