Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất cung cấp nhiều thông tin tổng quan về SEA Games 31

14:14 - Thứ Hai, 28/02/2022 Lượt xem: 5658 In bài viết

Sáng 28-2, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã tổ chức Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 - Vietnam 2022 lần thứ nhất theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất. Ảnh: Bùi Lượng

Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công tác chuẩn bị, đem đến cái nhìn tổng quan về Đại hội Thể thao Đông Nam Á trước ngày khai mạc vào tháng 5 tới.

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 và đại diện các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức; đại diện UBND thành phố Hà Nội. Dự hội nghị còn có đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và quốc tế...

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: "Trong thời gian qua, dù gặp phải nhiều khó khăn, nhưng Ban tổ chức SEA Games 31 đã rất cố gắng, huy động mọi nguồn lực để có sự chuẩn bị chu đáo, tốt nhất có thể. Trong đó, công tác truyền thông đang được chúng tôi lên kế hoạch và triển khai với quyết tâm bảo đảm đáp ứng nhu cầu truyền thông một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế. Trước, trong và sau SEA Games 31, chúng tôi sẽ cố gắng để cung cấp các dịch vụ về công tác thông tin - truyên truyền đối với đội ngũ phóng viên, báo chí trong nước và quốc tế. Tôi hy vọng các bạn khi đến với Việt Nam trong dịp SEA Games này, sẽ cảm nhận được sự thân thiện, nồng ấm và những tiện nghi cần thiết để có thể tác nghiệp tại sự kiện. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác để những hình ảnh tốt đẹp nhất về SEA Games 31 được chuyển tải tới đông đảo người hâm mộ thể thao không chỉ riêng các nước Đông Nam Á, mà còn trên toàn thế giới. Và sự kiện thể thao này sẽ một lần nữa là minh chứng cho tinh thần, ý chí của con người sẽ vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhất, đúng như khẩu hiệu của đại hội: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn!"".

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cung cấp nhiều thông tin về về công tác báo chí, truyền thông tại đại hội, trong đó có thông tin về bộ nhận diện, bài hát chính thức, Trung tâm báo chí chính (MPC) và việc tác nghiệp báo chí tại các địa điểm thi đấu, giới thiệu trang web và fanpage chính thức, các dịch vụ dành cho báo chí… Đại diện Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping cũng đã có báo cáo về công tác y tế cũng như các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Đại diện Ban tổ chức và các Tiểu ban sau đó đã dành thời gian giải đáp các vấn đề mà các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm.

Dự kiến, Hội nghị Trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 sẽ được tổ chức lần thứ hai vào ngày 18-3 tới theo hình thức trực tiếp. Tại hội nghị, các đoàn thể thao sẽ chốt lại các vấn đề cơ bản nhất liên quan tới công tác chuyên môn, nắm bắt thông tin về điều kiện ăn ở, giao thông, y tế… tại đại hội cũng như tham quan các địa điểm thi đấu. Cũng nhân sự kiện này, Ban tổ chức và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược và khởi động Lễ rước đuốc SEA Games 31.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top