Paralympic Bắc Kinh 2022: Các điểm thi đấu sẽ phục vụ công chúng

08:53 - Thứ Năm, 10/03/2022 Lượt xem: 6093 In bài viết

Sau khi kết thúc, toàn bộ địa điểm thi đấu của sự kiện thể thao mùa đông hàng đầu thế giới dành cho vận động viên khuyết tật sẽ mở cửa với công chúng, đặc biệt là người khuyết tật.

Khu vực thi đấu bi đá trên băng đã được nâng cấp để phục vụ nhu cầu của người khuyết tật. Ảnh: Tân Hoa xã

Thông tin kể trên đã được Ban tổ chức Paralympic Bắc Kinh 2022 xác nhận. Mục đích nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận với các môn thể thao mùa đông, đồng thời hướng đến kế hoạch xóa bỏ những rào cản đối với người khuyết tật trên phạm vi toàn quốc.

Ông Liu Yumin, Trưởng bộ phận kế hoạch và xây dựng thuộc Ban tổ chức, cho biết, Paralympic Bắc Kinh 2022 là hoạt động ngắn hạn nhưng việc thúc đẩy một môi trường đô thị không "rào cản" sẽ đòi hỏi những nỗ lực lâu dài.

Cũng theo ông Liu Yumin, việc xây dựng các địa điểm thi đấu tại Paralympic Bắc Kinh 2022 đã tính đến những yêu cầu từ trong thời gian diễn ra và sau khi sự kiện thể thao này kết thúc. Tất cả đều nhằm tạo ra những cơ sở phục vụ hoạt động thể thao không có "rào cản" tại thành phố Bắc Kinh.

Về vấn đề kể trên, phát ngôn viên của Ủy ban Paralympic quốc tế (IOC) Craig Spence đã ca ngợi cơ sở vật chất phục vụ Paralympic Bắc Kinh 2022. Nhiều địa điểm thậm chí đã được chuyển đổi để mang tính thân thiện hơn với người khuyết tật từ trước khi sự kiện này diễn ra.

Tại sân vận động trong nhà quốc gia ở Bắc Kinh, nhiều cơ sở vật chất có thiết kế dành riêng cho vận động viên khuyết tật. Số ghế và nhà vệ sinh tại Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia được tăng gấp đôi, trong khi khu vực quảng trường tại làng vận động viên ở thành phố Trương Gia Khẩu được bố trí các lối đi có độ dốc phù hợp với khả năng di chuyển của vận động viên khuyết tật.

Theo Global Times, việc tổ chức Paralympic Bắc Kinh 2022 đã nâng hoạt động xây dựng môi trường không "rào cản" của Trung Quốc lên một tầm cao mới, với 336.000 địa điểm đã được cải tạo trong một chiến dịch đặc biệt từ năm 2019 đến 2021.

Trung Quốc mới đây cũng đã công bố sách trắng về thể thao khuyết tật, trong đó nêu chi tiết nhiều biện pháp hỗ trợ người khuyết tật tham gia các môn thể thao mang tính công cộng và thi đấu, cũng như hệ thống phúc lợi và hỗ trợ tại chỗ.

Quốc gia này cũng đã đưa việc xây dựng các cơ sở không "rào cản" vào một kế hoạch phát triển. Đến nay, 81% lối ra và vào, 56% quầy dịch vụ và 38% nhà vệ sinh tại các trung tâm dịch vụ cộng đồng đáp ứng được nhu cầu của người khuyết tật.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top