Hướng tới SEA Games 31

Phú Thọ sẵn sàng cho ngày hội bóng đá

08:57 - Thứ Năm, 14/04/2022 Lượt xem: 5240 In bài viết

Tại SEA Games 31, Phú Thọ vinh dự là địa phương đăng cai một bảng đấu có đội tuyển U.23 Việt Nam và một trận bán kết tại môn bóng đá nam.

Sân vận động Việt Trì nhìn từ trên cao. Ảnh: Trọng Tài

Đây vừa là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ, đồng thời cũng là cơ hội quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa Đất tổ Hùng Vương.

Ngay sau khi sân vận động (SVĐ) Việt Trì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là một địa điểm tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai các công tác chuẩn bị. Đến nay, tỉnh Phú Thọ đã cơ bản hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng các hạng mục kỹ thuật SVĐ Việt Trì, hệ thống sân tập, chuẩn bị cơ sở vật chất, các công trình hạ tầng có liên quan để đáp ứng tốt nhất công tác đăng cai với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng.

Thời gian qua, công tác tập huấn, hướng dẫn cho các lực lượng tham gia phục vụ SEA Games 31 đã được Ban tổ chức và các tiểu ban chuyên môn của tỉnh Phú Thọ xây dựng kế hoạch, phương án và triển khai hiệu quả. Tỉnh Phú Thọ đã thành lập Tiểu ban an ninh và xây dựng các phương án cụ thể nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, phòng, chống khủng bố tại các địa điểm lưu trú, ăn ngủ, tập luyện, thi đấu của quan chức, trọng tài và các đội tuyển tham dự... không để bị động, bất ngờ.

Những năm qua, SVĐ Việt Trì đã có kinh nghiệm tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm quốc gia, quốc tế về bóng đá. Đặc biệt, vào ngày 19-4 tới, SVĐ Việt Trì sẽ tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển U.23 Việt Nam gặp U.20 Hàn Quốc. Đây là dịp để tỉnh Phú Thọ tập dượt, kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31. Tiến sĩ Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng phương án bố trí khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trong quá trình tổ chức SEA Games 31. Đặc biệt, tại SVĐ Việt Trì đã bố trí phòng an ninh được lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh hiện đại và được kết nối trực tiếp với Trung tâm chỉ huy công an tỉnh sẵn sàng xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra”.

Lâu nay, môn bóng nam SEA Games luôn có sức hút rất lớn với các quan chức, giới chuyên môn và người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch nhằm phục vụ cho SEA Games 31. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có hơn 398 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó có 42 khách sạn; trên địa bàn TP Việt Trì có hơn 136 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó có 20 khách sạn, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên sẵn sàng các điều kiện phục vụ khách tham quan du lịch và tham gia cổ vũ các trận đấu tại môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy cho biết thêm: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra giám sát việc nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng phục vụ SEA Games 31. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ các cơ sở lưu trú du lịch việc đào tạo, tập huấn đội ngũ nhân viên phục vụ, đặc biệt là việc chấp hành đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh, các cơ sở lưu trú luôn bảo đảm chất lượng theo đúng loại hạng được công nhận cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, chúng tôi tin rằng Phú Thọ sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, phục vụ tốt nhất cho các quan chức, vận động viên và du khách tham dự. Phú Thọ đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá tại SEA Games 31”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top