Đã xác định 8 đội vào bán kết nội dung đồng đội nam, nữ môn cầu lông SEA Games 31

05:41 - Thứ Ba, 17/05/2022 Lượt xem: 3499 In bài viết

Ngày 16-5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, các vận động viên (VĐV) môn cầu lông SEA Games 31 chính thức bước vào tranh tài.

Buổi sáng đã diễn ra các trận tứ kết nội dung đồng đội nữ giữa đội tuyển Singapore và Philippines; Việt Nam và Malaysia.

Ở nội dung này, đội tuyển cầu lông Việt Nam đã chiến thắng đội Malaysia với tỷ số 3-1. Các trận đấu thắng thuộc về các VĐV Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư, trong đó Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang đã thể hiện tốt phong độ và mang về chiến thắng áp đảo ngay từ những séc cầu đầu tiên.

Đội tuyển Singapore thi đấu với đội Philippines 3 trận và đều giành chiến thắng. Kết thúc vòng tứ kết môn cầu lông, bốn đội vào bán kết nội dung đồng đội nữ, gồm: Singapore, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh (Việt Nam) và Nurshuhaini Siti (Malaysia).

Trận đấu đôi Việt Nam (áo cam) với Malaysia.

Buổi chiều diễn ra các trận tứ kết nội dung đồng đội nam: Indonesia - Campuchia; Thái Lan - Philippines; Lào - Singapore; Việt Nam - Malaysia. Ở trận ra quân đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh thi đấu với Kok Jing Hong (Malaysia). Với lợi thế sân nhà, kinh nghiệm thi đấu và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, Tiến Minh đã chiến thắng vận động viên trẻ người Malaysia với tỷ số chung cuộc 2-1.

Tuy nhiên, sau chiến thắng của Tiến Minh, may mắn lại không đến với đội tuyển cầu lông Việt Nam khi cả ba trận đấu tiếp theo, các tay vợt chủ nhà đều thua cuộc trước các tay vợt người Malaysia với tỷ số chung cuộc là 1-2. Với 3 trận thua liên tiếp, cầu lông Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết nội dung đồng đội nam.

Các trận đấu tứ kết cầu lông nội dung đồng đội nam còn lại, đội tuyển các nước Indonesia, Singapore và Thái Lan đã chiến thắng với tỷ số 3-0.

Như vậy, bốn đội vào bán kết nội dung đồng đội nam môn cầu lông gồm: Indonesia, Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình.

Môn cầu lông SEA Games 31 có sự tham gia của 128 VĐV đến từ 8 quốc gia: Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Các VĐV tranh tài ở 7 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ, theo thể thức loại trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam với 20 VĐV (10 nam, 10 nữ) tham gia tranh tài ở cả 7 nội dung. 

Các cuộc tranh tài môn cầu lông trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22-5, tại Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top