Huấn luyện viên Mai Đức Chung khen ngợi đội tuyển Campuchia

08:15 - Thứ Sáu, 08/07/2022 Lượt xem: 7516 In bài viết

Dù đánh bại đội tuyển Campuchia 3-0 ở trận ra quân Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đánh giá cao đối thủ.

 Một pha bóng trong trận đội tuyển nữ Việt Nam thắng Campuchia 3-0. Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Campuchia 3-0 vào tối 7-7 tại trận ra quân Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, qua đó tạm xếp thứ 3 bảng B. Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Đội tuyển Campuchia đã tiến bộ rất nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn từ SEA Games 31 đến nay, tôi thấy các cá nhân của họ có những bước phát triển tốt. Ở trận đấu này, tôi đặt mục tiêu bảo toàn lực lượng, không ai bị chấn thương. Kết quả, chúng tôi giành 3 điểm và ghi được 3 bàn thắng. Tôi hài lòng vì điều đó”.

Lý giải việc đội tuyển nữ Việt Nam không thể thắng Campuchia đậm như khi đối đầu tại SEA Games 31, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng mặt sân đã ảnh hưởng đến lối chơi. Ông nói: “Trước trận đấu, trời đã mưa to. Điều đó khiến cho sân trơn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội. Với điều kiện mặt sân như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không thể chuyền bóng ngắn mà phải chơi bóng dài. Lối đá này không thể hiệu quả như mong đợi khi Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng phá bóng lên. Dù vậy, như tôi đã nói, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện”.

Theo kế hoạch, vào ngày 9-7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ hai bảng B gặp đội tuyển nữ Lào. Đánh giá về trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, mục tiêu của đội là giữ được lực lượng tốt nhất và giành 3 điểm. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top