Lộ diện ứng viên cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm

09:26 - Thứ Năm, 21/07/2022 Lượt xem: 7859 In bài viết

Theo danh sách rút gọn của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF), Mohamed Salah, Sadio Mane và Edouard Mendy là những ứng viên cạnh tranh danh hiệu "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2022".

Mohamed Salah, Sadio Mane và Edouard Mendy cạnh tranh danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2022". Ảnh: Marca

Mohamed Salah và Sadio Mane hiện được nhìn nhận là những ứng viên sáng giá cho giải thưởng cá nhân vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Đáng chú ý, cả hai từng có thời gian dài sát cánh tại Liverpool và đều là những chân sút chủ lực của đội bóng vùng Merseyside dưới triều đại của HLV Klopp.

Về mặt thành tích tập thể ở mùa giải 2021-2022, Mohamed Salah và người đồng đội đã chuyển sang Bayern Munich cùng đăng quang Carabao Cup và FA Cup, đồng thời giành ngôi á quân Champions League và Ngoại hạng Anh.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thành tích của Mohamed Salah kém hơn so với đồng đội cũ. Tại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2021, Sadio Mane là người ghi bàn thắng quyết định giúp Senegal đánh bại Ai Cập với tỷ số 4-2 ở loạt đá luân lưu để bước lên ngôi vô địch.

Tại CAN 2021, Edouard Mendy là đồng đội của Sadio Mane ở tuyển quốc gia Senegal. Tuy nhiên, thủ thành số một của Chelsea không đạt thành tích tốt ở cấp câu lạc bộ. Ở mùa giải vừa qua, "The Blues" thua các trận chung kết Carabao Cup, FA Cup và chỉ về thứ ba tại Ngoại hạng Anh.

Xét thành tích cá nhân, Mohamed Salah trội hơn hẳn so với hai đối thủ cạnh tranh. Ở mùa giải 2021-2022, tiền đạo có biệt danh "Vua Ai Cập" ghi được 31 bàn thắng và có 16 tình huống kiến tạo sau 51 trận. Mohamed Salah cũng là chủ nhân của hàng loạt danh hiệu đáng chú ý như cú đúp danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Hiệp hội Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (PFA) và Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn, "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" Ngoại hạng Anh.

Cùng mùa giải, Sadio Mane là chủ nhân của 23 bàn thắng và 5 kiến tạo. Chân sút 30 tuổi cũng được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất" tại CAN 2021 nhờ 3 tình huống lập công và 2 kiến tạo.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top