Lần đầu tiên tổ chức thi đấu Roller tại Việt Nam

09:34 - Thứ Hai, 22/08/2022 Lượt xem: 6522 In bài viết

Ngày 21/8, Giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 đã được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 14 tỉnh, thành phố.

Các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu tại Giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022.

Roller được giới trẻ biết đến với tên gọi là trượt patin đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều tỉnh, thành phố. Đây là môn thể thao được giới trẻ yêu thích. Tại giải đấu này, hơn 500 vận động viên thi đấu theo các nhóm bán chuyên và chuyên nghiệp không phân biệt độ tuổi và nghiệp dư theo các độ tuổi từ dưới 5 tuổi.

Các vận động viên tranh tài ở các nội dung là đua tốc độ, Slide, Slalom, Skateboad. Đây cũng là lần đầu tiên, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đưa nội dung ván trượt – môn thi đấu chính thức tại Olympic vào thi đấu.

Đánh giá về giải đấu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục-Thể thao Trần Đức Phấn cho biết: Tại Olympic Paris sắp tới, nội dung ván trượt sẽ được đưa vào tổ chức. Đây sẽ là cơ sở tạo động lực để các vận động viên tập luyện nhằm hướng tới các đấu trường lớn. Đặc biệt giải đấu lần này thu hút khá nhiều các em nhỏ từ 4-5 tuổi, đến từ 14 tỉnh, thành trên cả nước. Nếu tiếp tục được đầu tư, các em sẽ là lực lượng chính cho Roller Việt Nam trong tương lai.

Ông Phấn khẳng định: “Dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lạc hậu nhưng Liên đoàn Trượt băng và Roller đã rất nỗ lực trong công tác tổ chức một giải đấu với quy mô như thế này. Phong trào Roller đang phát triển rộng sẽ là cơ sở để chúng ta tuyển chọn được các tài năng cho đội tuyển”.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Nguyễn Việt Nam cũng đánh giá giải đấu có số lượng vận động viên tham dự đông đảo đến từ khắp cả nước đánh dấu bước phát triển mới của bộ môn. Đặc biệt, sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, phong trào tập luyện Roller bị ảnh hưởng đáng kể. Vì thế những giải đấu như thế này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào Roller trong cả nước, tuyển chọn vận động viên xuất sắc để đào tạo, đại diện cho Việt Nam tranh tài tại các giải đấu quốc tế.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top