Cơ hội tốt để bóng đá nữ Việt Nam cọ xát

15:26 - Thứ Hai, 24/10/2022 Lượt xem: 7742 In bài viết

Nếu không giành quyền tham dự World Cup nữ 2023, không biết đến bao giờ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới có dịp so tài với những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ hay Hà Lan.

Huỳnh Như (số 9) và các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hào hứng hướng tới World Cup nữ 2023.Ảnh: Trọng Hải

Bởi vậy, sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023, Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng khi sắp được thi đấu với những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ hay Hà Lan. Đây là cơ hội tốt để bóng đá nữ Việt Nam cọ xát, bởi không dễ để có được cơ hội này. Được thi đấu với Mỹ hay Hà Lan, cầu thủ nữ Việt Nam sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Được tham dự World Cup nữ 2023 cũng chính là động lực để phát triển bóng đá nữ”.

Việc được gặp những đội bóng hàng đầu thế giới mang lại sự phấn khích cho các tuyển thủ nữ Việt Nam. Cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho hay: “Được thi đấu tại World Cup là vinh dự và tự hào của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung. Vì vậy, các thành viên trong đội tuyển sẽ quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giới thiệu với người hâm mộ thế giới về bóng đá Việt Nam”. Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ: “Dù gặp bất kỳ đối thủ nào, Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình. Việc Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 không chỉ là dịp học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi bóng đá Việt Nam ra thế giới”.

Tại World Cup nữ 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội thắng play-off bảng A (Thái Lan/Cameroon/Bồ Đào Nha). Với thứ hạng được đánh giá cao hơn, nhiều khả năng đối thủ còn lại tại bảng E là Bồ Đào Nha. Trong số này, đội tuyển nữ Mỹ được đánh giá cao nhất bởi xếp số 1 thế giới và là đội bóng vô địch thế giới nhiều nhất với 4 lần. Đội tuyển Hà Lan dù xếp hạng 8 thế giới nhưng đang là đương kim á quân World Cup. Các đối thủ mà Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán tại World Cup nữ 2023 đều có trình độ vượt bậc, bởi vậy đây là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung học "sàng khôn".

Chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cùng đoàn công tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang có chuyến khảo sát một tuần tại New Zealand để tìm hiểu và lựa chọn các địa điểm ăn ở, tập luyện thích hợp cho đội. Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Trong năm 2023, bóng đá nữ Việt Nam có nhiều giải đấu. Đầu năm là giải vô địch quốc gia, sau đó là tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, SEA Games 32, World Cup. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn và nhiều khả năng sẽ lựa chọn Đức. Sau World Cup 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 19 ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympic. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều cầu thủ hơn để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, đồng thời đưa nhiều gương mặt trẻ lên đội để đào tạo”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top