World Cup 2022: Còn có niềm hy vọng khác ở tuyển Argentina

07:29 - Thứ Ba, 22/11/2022 Lượt xem: 4962 In bài viết

Đội tuyển Argentina bước vào hành trình chinh phục chiếc Cúp vàng World Cup 2022 không chỉ với niềm hy vọng mang tên Lionel Messi. Ở đội tuyển của xứ sở Tango còn có niềm hy vọng cũng mang tên Lionel trên băng ghế huấn luyện là huấn luyện viên (HLV) trưởng Lionel Scaloni.

HLV L.Scaloni luôn nhận được sự tin tưởng từ các học trò, trong đó có L.Messi.

Lionel Messi là đề tài đã được đề cập quá nhiều ở đội tuyển Argentina. Đặc biệt, ở kỳ World Cup 2022 này, L.Messi tiếp tục được nhắc đến với kỳ vọng sẽ đưa Argentina đến chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ sau lần đăng quang vào năm 1986 với dấu ấn đậm nét của huyền thoại Diego Maradona. Với L.Messi, chỉ có chức vô địch World Cup mới mang đến sự trọn vẹn cho sự nghiệp của một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới. 

Nhưng rõ ràng, chỉ một mình L.Messi sẽ không đủ để giúp Argentina thực hiện tham vọng lên ngôi vương ở World Cup kỳ này. Những người ưa thích những số liệu sẽ không quên rằng, đến trước năm 2021, dù đang đạt thể trạng tốt nhất thì L.Messi cũng không thể giúp đội tuyển quốc gia giành lấy dù chỉ 1 chức vô địch Copa America - giải đấu cho các đội bóng Nam Mỹ cùng một số đội tuyển khác. Còn ở sân chơi World Cup, trong 4 lần tham dự cho đến trước năm 2019, L.Messi cũng chỉ có thể giúp đội tuyển nước nhà giành ngôi Á quân vào năm 2014. 

Cơn khát danh hiệu vô địch của L.Messi chỉ được giải tỏa vào năm 2021, năm mà đội tuyển Argentina được dẫn dắt bởi Lionel Scaloni, từng là trợ lý HLV đội tuyển Argentina cho HLV Jorge Sampaoli. Không có sự nghiệp cầu thủ quá nổi bật và thường chỉ biết đến như là một hậu vệ phải năng nổ, luôn tròn vai trong thi đấu, đặc biệt trong giai đoạn khoác áo West Ham (Anh), Lazio và Atalanta (Italia), nhưng L.Scaloni lại gây chú ý khi bước vào sự nghiệp HLV. Điều đó đến từ sự ham học hỏi, sự mềm mỏng, khả năng gắn kết và truyền lửa cho học trò cũng như điều chỉnh chiến thuật, thay người của ông. 

Cựu hậu vệ này ban đầu cũng chỉ được giao nhiệm vụ làm HLV tạm quyền ở đội tuyển Argentina vào năm 2018 trước khi vị trí này dự định được trao cho những cái tên nổi tiếng hơn như Mauricio Pochettino, Diego Simeone hay Marcelo Gallardo. Nhưng cả ba cái tên nêu trên đều không thể rời những câu lạc bộ mà họ đang dẫn dắt để trở về Argentina. Thế nên, từ vị trí dự phòng, L.Scaloni được trao vai chính.

Kể cả khi sau đó, Argentina chỉ giành hạng Ba ở Copa America năm 2019 ở Brazil thì Liên đoàn Bóng đá Argentina vẫn đặt niềm tin vào L.Scaloni dù nhận không ít chỉ trích. Vấn đề là họ nhìn thấy tiềm năng vươn xa của đội tuyển dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ này. 

Và đến khi Argentina lên ngôi vô địch Copa America năm 2021, cũng là chức vô địch đầu tiên sau 28 năm thì người Argentina có lý do để tin rằng đội tuyển xứ Tango sẽ còn tiến xa ở sân chơi World Cup. Ở đó, L.Messi được cho phép thi đấu như mong muốn, được ở gần cầu môn đối phương hơn.

Các đồng đội cũng hỗ trợ tối đa để L.Messi thể hiện hết phẩm chất, thậm chí sẵn sàng lao vào ăn thua với đối phương khi nhận thấy người đội trưởng của mình bị chơi xấu. Đồng thời, họ cũng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn để đội bóng không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của siêu sao này. Việc L.Messi không ghi bàn ở trận bán kết và chung kết Copa America 2021 nhưng Argentina vẫn thắng chung cuộc là ví dụ rõ nét cho điều đó. Cũng không ngẫu nhiên mà L.Messi đã dành sự tôn trọng tối đa cho vị HLV trưởng của mình.

Argentina bước vào World Cup 2022 với vị thế của đội bóng mới giành chức vô địch Siêu Cúp liên lục địa (thắng 3-0 trước Italia), sở hữu chuỗi 36 trận bất bại, cùng với một lối chơi kỷ luật, khoa học xen lẫn sự đột biến thường thấy ở các đội bóng Nam Mỹ. Cho nên, sẽ khó có thể đưa đội bóng này khỏi nhóm ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 

Và đáng chú ý hơn cả vẫn là sự xuất hiện của L.Messi trên sân cỏ, của L.Scaloni ở băng ghế huấn luyện. Điều đó sẽ được chứng minh từ trận đấu đầu tiên của Argentina tại World Cup này, vào chiều nay, 22-11, với Arab Saudi.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top