VĐV tranh tài các bộ môn thể thao truyền thống trong khuôn khổ lễ hội

19:09 - Chủ Nhật, 12/03/2023 Lượt xem: 4232 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục các hoạt động giao lưu, thi đấu các môn thể thao trong khuôn khổ hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII; ngày 12/3 đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao truyền thống hấp dẫn tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ và Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát).

Các môn thi đấu bao gồm: Tung còn, đẩy gậy, bắn nỏ. Các môn thi đã diễn ra hết sức sôi nổi, kịch tính, được đông đảo khán giả cổ vũ, hưởng ứng. Cụ thể, bộ môn tung còn diễn ra 2 nội dung (đội nam, nữ); giải nhất nội dung đội nữ thuộc về huyện Điện Biên; giải nhì thuộc về huyện Tuần Giáo; đồng giải ba là đội tuyển TP. ĐBP và đội Noong Vai. Tại nội dung nam, giải nhất với 267 điểm là TP. ĐBP; theo sau là đội tuyển huyện Tuần Giáo; đồng giải ba đội huyện Điện Biên và bản Noong Vai.

Tại bộ môn thi đấu bắn nỏ, đã diễn ra 2 nội dung đội nam, nữ đứng bắn và quỳ bắn. Trong đó, nội dung đội nữ đứng bắn, giành giải nhất là đội huyện Điện Biên; giải nhì là VĐV bản Bánh; đồng giải ba thuộc về VĐV đội tuyển huyện Tủa Chùa và bản Mớ. Nội dung nữ quỳ bắn, VĐV đội tuyển bản Bánh bứt phá giành giải nhất, theo sát phía sau là VĐV đội tuyển huyện Điện Biên; đồng giải ba thuộc về huyện Tủa Chùa và bản Mớ.

Môn bắn nỏ nội dung đội nam, đội tuyển huyện Điện Biên xuất sắc giành giải nhất cả hai nội dung đứng bắn và quỳ bắn; theo sát phía sau là huyện Nậm Pồ đồng giải nhì cả hai nội dung; đồng giải ba nam đứng bắn là VĐV bản Bánh, VĐV huyện Tủa Chùa; giải ba nam quỳ bắn là VĐV BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và VĐV bản Bánh.

Cũng trong ngày, tại sân Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ đã diễn ra thi đấu bộ môn đẩy gậy với nhiều nội dung hấp dẫn. Trong đó tại nội dung nam môn đẩy gậy; với các hạng cân đến 60kg, trên 60kg-65kg, trên 65kg-70kg và trên 70kg cũng đã có kết quả chung cuộc; giành giải nhất bao gồm các VĐV ở các hạng cân theo thứ tự là: VĐV BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, TP. ĐBP và huyện Điện Biên. Nội dung nữ diễn ra với ba hạng cân, đến 55kg, trên 55kg-60kg và trên 60kg. Trong đó, với hạng cân trên 60kg, VĐV huyện Nậm Pồ xuất sắc giành giải nhất; tại hai nội dung hạng cân nữ còn lại, đồng giải nhất là VĐV TP. ĐBP.

Có thể thấy các hoạt động thể thao góp phần tạo không khí sôi nổi cho lễ hội, thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá các nét văn hóa truyền thống đến đông đảo người dân và du khách thập phương.

Đông đảo người dân, du khách thập phương tham quan, cổ vũ cho phần thi đấu các môn thể thao dân gian.
Các VĐV tập trung ngắm bia tại nội dung đứng bắn nỏ.
Vận động viên thi đấu môn đẩy gậy.
Sôi động, phấn khích trong những tình huống quyết định thắng, thua.
Cúi người, lựa thế để tung còn.
Tại bộ môn tung còn, đòi hỏi cần sự ăn ý kết hợp của đồng đội, khi người chơi tung còn qua vòng tròn, đồng đội ở đối diện bắt được sẽ có thêm 1 điểm.
Những ánh mắt mong chờ của khán giả khi xem thi đấu các môn thể thao truyền thống.
Ngoài theo dõi, cổ vũ các môn thể thao truyền thống, người dân, du khách còn được trải nghiệm các môn thể thao dân gian.
Sự thích thú của các bạn nhỏ khi thử tung còn.
Đồng chí Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho VĐV đạt thành tích trong các nội dung thi đấu thể thao.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top