Vượt mốc 70 Huy chương Vàng, Việt Nam vững vàng ngôi đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32

07:25 - Thứ Bảy, 13/05/2023 Lượt xem: 3938 In bài viết

Khép lại ngày thi đấu 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 71 Huy chương Vàng, đứng vững ngôi đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 trong ngày thứ ba liên tiếp và dần tạo khoảng cách với các đoàn bám đuổi.

Đội tuyển Lặn Việt Nam có ngày ra quân thành công khi liên tiếp giành 4 Huy chương Vàng. Trong ảnh, các vận động viên lặn Việt Nam giành Huy chương Vàng nội dung vòi hơi chân vịt 4x200m tiếp sức nam trong ngày 12/5. (Ảnh: TTXVN)

Trong ngày 12/5, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành thêm 13 Huy chương Vàng, trong đó môn Wushu có tới 5 Huy chương Vàng, tiếp đến là lặn 4 Huy chương Vàng, Bơi 2 Huy chương Vàng, Điền kinh 2 Huy chương Vàng và Taekwondo 2 Huy chương Vàng, cùng nhiều Huy chương Bạc và Đồng.

Với thành tích này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 71 Huy chương Vàng, 68 Huy chương Bạc và 80 Huy chương Đồng (tổng 219 huy chương các loại), qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Đặc biệt, Việt Nam là đoàn đầu tiên tại SEA Games năm nay cán mốc 70 Huy chương Vàng, cũng như là đoàn duy nhất đến thời điểm này vượt mốc tổng 200 huy chương các loại, bỏ xa các đoàn bám đuổi phía sau.

Cụ thể, Đoàn Thể thao Việt Nam đang tạo khoảng cách đến 11 tấm Huy chương Vàng so với đoàn đứng thứ hai là Thái Lan. Trong khi đó, đoàn chủ nhà Campuchia duy trì vị trí thứ ba Bảng tổng sắp huy chương với 57 Huy chương Vàng.

Mục tiêu 100 Huy chương Vàng với chúng ta là hoàn toàn khả thi khi mỏ vàng Lặn và Vật vẫn còn tới khoảng 35 nội dung có vận động viên Việt Nam tham dự, bên cạnh đó là các môn võ, cờ, cử tạ, quần vợt... đều có thể đặt hy vọng “vàng”.

Ngày thi đấu hôm nay (13/5) sẽ tiếp tục là 1 ngày bận rộn của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 khi chúng ta sẽ tham gia đến 24 môn thi đấu, trong đó những tấm Huy chương Vàng được kỳ vọng sẽ đến từ các đội tuyển Lặn, Arnis, Cử tạ, Aerobic, Golf...

Điểm nhấn đáng chú ý là đội tuyển bóng đá nam và đội bóng chuyền nữ sẽ có 2 trận bán kết quan trọng cùng trước đối thủ Indonesia.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top