Khởi đầu ấn tượng của thể thao Điện Biên

14:13 - Thứ Tư, 17/05/2023 Lượt xem: 4707 In bài viết

ĐBP - Gần đây, những người yêu thích môn thể thao karate vui mừng, phấn khởi khi vận động viên (VĐV) Lò Văn Biển, đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) đã cùng đồng đội giành Huy chương Vàng ở nội dung kumite (đối kháng). Đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào; đồng thời cũng là điểm nhấn cho khởi đầu đầy ấn tượng của thể thao Điện Biên trong năm 2023...

Võ sĩ Lò Văn Biển (thứ 4 từ trái sang) chung vui cùng đồng đội khi đoạt Huy chương Vàng tại SEA games 32. Ảnh: Trung Hiếu

Tin vui từ đất nước chùa Tháp

Lò Văn Biển - cái tên không còn xa lạ với người dân Điện Biên trong nhiều năm trở lại đây. Người đã từng đoạt rất nhiều huy chương mỗi khi thi đấu ở các giải trong nước, khu vực và quốc tế. Song vui hơn cả là việc lần đầu tiên Lò Văn Biển được triệu tập vào danh sách đội tuyển Karate Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia, em đã không để người hâm mộ phải thất vọng khi cùng đồng đội giành Huy chương Vàng đầy kịch tính trước những vận động viên Malaysia với tỉ số 3 - 2.

“Hãnh diện, vinh dự, đó là cảm xúc đặc biệt với Biển. Dù mới lần đầu tiên trong sự nghiệp dự SEA Games cùng đồng đội, em đã được nâng cao những tấm huy chương vàng. Mọi nỗ lực của đội tuyển đã được đền đáp. Trận kumite vừa qua thật sự là trận đấu cân não, kịch tính. Bản thân em cũng đã rất cố gắng. Chúng em đã thắng. Thật may mắn và cũng thật tự hào…” - Lò Văn Biển chia sẻ niềm vui của mình sau khi trở về Việt Nam, kết thúc hành trình chinh phục SEA Games 32 cùng đội tuyển Karate Việt Nam.

Với tấm huy chương vàng SEA Games 32 của Biển, không chỉ những người hâm mộ Việt Nam mà ngay tại quê nhà, khi biết em đoạt huy chương vàng, nhiều người dân Điện Biên cũng như những người làm công tác quản lý thể thao của tỉnh cũng rất tự hào và phấn khởi. Là người thầy từng kề vai, sát cánh cùng Biển suốt nhiều năm tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, anh Phạm Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ: Nhận tin chiến thắng từ Campuchia báo về, chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Hạnh phúc vì lần đầu tiên sau rất nhiều năm đào tạo, chúng ta mới có một vận động viên xuất sắc như Biển. Và quan trọng hơn nữa, dù đã đoạt nhiều huy chương ở mọi cấp độ khác nhau, nhưng mỗi lần được đứng lên bục vinh quang, chúng tôi thấy được sự trân trọng của Biển dành cho nơi đã đào tạo, huấn luyện em có được những thành tích của ngày hôm nay.

Trước khi đoạt huy chương vàng SEA Games 32 tại Campuchia, Lò Văn Biển từng đoạt rất nhiều huy chương ở các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Và mới đây nhất là Huy chương Vàng Giải Karate vô địch Đông Nam Á năm 2023 diễn ra từ 17 - 19/3 tại thành phố Manila, Philippines.

“Bệ phóng” để thể thao vươn xa

Thành tích của Lò Văn Biển tại SEA Games 32 là niềm vui cũng là điểm nhấn cho khởi đầu đầy ấn tượng của thể thao Điện Biên trong năm. Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, tham gia các giải thể thao khu vực, trong nước và quốc tế, ở bộ môn thi đấu hay lĩnh vực nào chăng nữa, đoàn thể thao Điện Biên cũng giành thứ hạng cao. Mới đây, tại Giải Cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh, thành, ngành toàn quốc diễn ra từ ngày 11 - 16/4/2023 do Tổng Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức tại TP. Điện Biên Phủ, đoàn VĐV tỉnh Điện Biên đã giành vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Trước đó, diễn ra trong 4 ngày (từ 26 - 29/3), Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III tổ chức tại TP. Điện Biên Phủ cũng đã thành công tốt đẹp. Tham gia Giải, đoàn VĐV tỉnh Điện Biên có 7 võ sĩ. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và sự quyết tâm của từng thành viên trong đoàn, Điện Biên đứng thứ 4 toàn đoàn với 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Dù đứng thứ 4, song đây là một thành công rất lớn đối với tỉnh nhà. Với lực lượng mỏng, ít vận động viên tham gia  giải nhưng các võ sĩ đã thi đấu quyết tâm, đạt thành tích cao ở mỗi nội dung tham gia. Võ sĩ Tòng Văn Nam, phấn khởi cho biết: Mỗi lần dự các giải thi đấu dù ở cấp độ nào, em cũng đều rất quyết tâm. Với em, được tạo điều kiện tham gia thi đấu ở giải lớn thế này là điều rất vinh dự. Tấm huy chương vàng tại Giải vô địch Karate miền Bắc lần này sẽ là động lực để em cố gắng học tập, rèn luyện và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

Thành công của giải đấu, cộng với sự chu đáo ở khâu tổ chức khi lần đầu tiên đăng cai Giải vô địch Karate miền Bắc lần này đã tạo khí thế, động lực; đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung, phát triển môn võ karate nói riêng.

Ông Phạm Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh phấn khởi: 2023 sẽ là năm đầy ấn tượng với thể thao Điện Biên. Dù mới đi qua nửa chặng đường, song ở mỗi giải thi đấu các đoàn VĐV đều đạt thành tích cao. Nếu như trong năm 2022, thể thao thành tích cao của tỉnh đạt tổng cộng 25 huy chương các loại thì bước sang năm 2023, tính đến giữa tháng 5 đã đạt 37 huy chương, trong đó 12 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 15 huy chương đồng. Đây thực sự là thành tích đáng tự hào; đồng thời cũng là “bệ phóng” để thể thao Điện Biên tiếp tục bay cao, vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top